Tập huấn phòng-chống ma túy học đường, xâm hại tình dục trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 23 và 24-9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện Chư Păh tổ chức tập huấn công tác phòng-chống ma túy học đường, xâm hại tình dục trẻ em và chính sách cho người cai nghiện. Tham gia tập huấn có 139 đại biểu là trưởng thôn, phó trưởng thôn, cán bộ làm công tác xã hội của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
Tại lớp tập huấn, các đại biểu được quán triệt Nghị định 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất; tác hại của ma túy và hậu quả của người nghiện ma túy; hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020-2025; một số quy định về quyền, bổn phận, hành vi bị nghiêm cấm đối với trẻ em và phòng-chống xâm hại tình dục trẻ em; xử lý hành chính đối với người dưới 18 tuổi trong mối quan hệ áp dụng quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015; Nghị quyết 78/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ chi phí khám sức khỏe và chi phí điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế. 
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hà Phương
Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho các đại biểu về ma túy và tác hại của ma túy; hỗ trợ, can thiệp tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, từ đó xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.