Lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Gia Lai qua những trang thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ghi nhận những nỗ lực, hành động đẹp của lực lượng Công an tỉnh Gia Lai, nhiều người dân đã bày tỏ tấm lòng qua những trang thư với nét chữ, lời văn mộc mạc chất chứa tình cảm sâu đậm, lời động viên chân thành. Tình cảm đó như lan tỏa hình ảnh đẹp giúp các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thêm vững tin hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.  
Mới đây, Công an huyện Kbang nhận được thư cảm ơn của anh Nguyễn Tấn Anh (trú tại thôn Cửu Đạo, xã Tú An, thị xã An Khê). Trong thư, anh Nguyễn Tấn Anh kể lại sự việc vào ngày 21-8, trên đường đi từ huyện Kbang về nhà, anh đã làm rơi số tiền mà mình đi làm thuê dành dụm được. Khi biết bị mất tiền, các thành viên trong gia đình anh rất buồn bã. Trong lúc chưa biết vay mượn ở đâu để có tiền nộp học cho con thì anh được biết nhiều người đang chia sẻ thông tin Thiếu úy Lê Hoàng Hiệp-cán bộ Cảnh sát Giao thông Công an huyện Kbang trên đường tuần tra đã nhặt được số tiền và đang tìm người đánh rơi để trả lại. Đọc được thông tin trên, gia đình anh vỡ òa vui sướng.
Trong thư, anh Nguyễn Tấn Anh bộc bạch: “Cả đêm, tôi phấn chấn tinh thần không sao ngủ được. Mờ sáng, tôi vội vàng lên đường vào Công an huyện Kbang để làm thủ tục nhận lại số tiền mình đánh rơi. Tôi thấy rất trân trọng các anh, chỉ biết nói lời cảm ơn lãnh đạo và tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kbang nói chung và bản thân Thiếu úy Lê Hoàng Hiệp nói riêng. Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn lắm, nếu không có số tiền trên, vợ chồng tôi cũng chẳng biết xoay xở đâu để đóng tiền học đầu năm cho các con... Từ đáy lòng, tôi gửi lời chúc tập thể Công an huyện Kbang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và tin rằng, hành động của anh Hiệp sẽ để lại hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân. Gia đình tôi sẽ xem đây là bài học để khuyên bảo các con trong cuộc sống”.
Đại diện Công an huyện Kbang trao trả tiền cho anh Nguyễn Tấn Anh. Ảnh: Nguyễn Hữu
Đại diện Công an huyện Kbang trao trả tiền cho anh Nguyễn Tấn Anh. Ảnh: Nguyễn Hữu
Anh Kpă Hùng (trú làng Tnao, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông) viết thư bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Công an huyện Chư Prông. Anh Hùng cho biết: Ngày 13-8, gia đình bị kẻ gian trộm 3 con bò, anh liền báo Công an huyện Chư Prông để vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm. Chỉ trong thời gian ngắn, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện đã phối hợp điều tra phát hiện 2 đối tượng gồm: Trần Công Hải (SN 1974, trú tại tổ 7, thị trấn Phú Thiện) và một đối tượng (chưa rõ lai lịch) thực hiện vụ trộm rồi dùng ô tô tải chở 3 con bò đến địa bàn tỉnh Đak Lak để tiêu thụ. Đối với gia đình anh, 3 con bò là tài sản có giá trị lớn, khi biết mất bò, cả nhà hoang mang, lo lắng.
Trong thư, anh Hùng bày tỏ: “Thay mặt gia đình, tôi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo cùng tập thể Công an huyện Chư Prông đã không quản ngày đêm truy tìm đối tượng và thu hồi được tài sản trả lại cho chúng tôi. Bản thân tôi rất xúc động, bà con dân làng đến chúc mừng và bày tỏ sự mến phục các anh…”.
Thượng tá Nguyễn Anh Sơn-Trưởng Công an huyện Chư Prông-chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động và thấy ấm lòng khi những nỗ lực khám phá nhanh vụ án các đối tượng trộm cắp 3 con bò của gia đình anh Kpă Hùng không những được chính quyền cơ sở, lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận mà gia đình anh Hùng và bà con nhân dân làng Tnao cũng thể hiện tình cảm quý mến như vậy. Những nét chữ mộc mạc, trong từng câu từ chất chứa niềm tin yêu, lời cảm ơn và động viên chân thành. Từ những tình cảm đó của gia đình anh Hùng cũng như niềm tin yêu của bà con nhân dân trên địa bàn huyện trong những năm qua như tiếp thêm động lực giúp lực lượng Công an huyện ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”.
Trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân mới đây, Phòng Cảnh sát Phòng-chống tội phạm về Môi trường (Công an tỉnh) đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Ayun Pa đến thăm, tặng quà gia đình ông Ksor Dót (xã Ia Rbol), người có công với cách mạng và bị nhiễm chất độc da cam, hiện 3 người con của vợ chồng ông đã trên 30 tuổi đều gián tiếp nhiễm chất độc da cam và bị bệnh tâm thần.
Cảm kích trước tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng-chống tội phạm về Môi trường, Hội Nạn nhân chất độc cam/dioxin thị xã đã viết thư cảm ơn. Trong thư có đoạn viết: “Chúng tôi rất xúc động khi biết những phần quà mà các anh tự tay trao cho gia đình ông Ksor Dót được mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị đóng góp, tiết kiệm và quyết tâm duy trì, hỗ trợ hàng tháng cho gia đình ông Dót đến hết năm 2020. Chúng tôi mong các anh luôn mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm và luôn giữ tình cảm, mối đoàn kết sắt son với nhân dân”.
Những tình cảm đẹp đẽ, sự tin yêu của nhân dân sẽ tiếp thêm động lực giúp cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.
NGUYỄN HỮU

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.