Gia Lai: Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-9, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.
Sau 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 1501, công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh-thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh đã được tăng cường và ngày càng đi vào chiều sâu. Các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh với hình thức phong phú, sinh động.
Việc đổi mới nội dung chương trình, hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống được triển khai mạnh mẽ ở các cấp học và trong hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên theo hướng phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của từng đối tượng, khu vực đặc thù, mang lại hiệu quả và tính lan tỏa trong cộng đồng. 
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Từ năm 2015 đến quý I-2020, toàn tỉnh có 19.742 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, 9.531 người được kết nạp vào Đảng (trong đó học sinh THPT chiếm 17,5%). 100% cán bộ, giáo viên, thanh niên, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục được tuyên truyền, học tập, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. 100% nhà trường đã xây dựng và thực hiện đúng quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.
Đội ngũ làm công tác Đoàn, Hội, Đội, giáo viên dạy môn Đạo đức, Giáo dục công dân được bồi dưỡng để nâng cao trình độ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ hàng năm. 100% cha mẹ học sinh, sinh viên được phổ biến và cam kết thực hiện tốt việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và hướng dẫn việc học tập cho con em trong gia đình...
Khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Mộc Trà
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Mộc Trà
Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, phân tích về những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và đề xuất phương hướng để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án trong những năm tiếp theo. 
Dịp này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.