Yêu cầu một hộ dân ở Chư Sê ngừng hoạt động đốt than

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-8, đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Chư Sê đã tiến hành kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về đất đai, xây dựng và bảo vệ môi trường của hộ kinh doanh Trần Quốc Cường tại làng Tào Roòng (xã Ia Pal).
  Lò than ông Cường hoạt động thải khí đốt ra ngoài gây ô nhiễm môi trường (ảnh do nhân vật cung cấp)
Lò than của hộ ông Trần Quốc Cường thải khí đốt ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh người dân cung cấp)
Hộ ông Cường có 10 lò đốt than đã đi vào hoạt động, mỗi lò đốt khoảng 60 tấn củi. Tại thời điểm kiểm tra, hộ ông Cường không hoạt động đốt than. Tuy nhiên, ông Cường không cung cấp được hồ sơ về xây dựng các lò đốt than. Việc xây dựng lò đốt than tại vị trí đất của ông Cường chưa đảm bảo điều kiện theo quy định của Luật Xây dựng.
Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất than của hộ ông Cường nằm ngoài phạm vi ngành nghề đã được Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Chư Sê cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ông Cường đã lắp đặt 5 ống khói, 4 mô tơ hút khói và 1 dàn phun sương trên 5 lò đốt. Tuy nhiên, hệ thống xử lý khí thải chưa đảm bảo đạt quy chuẩn trước khi xả thải ra ngoài môi trường.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu hộ ông Cường ngừng hoạt động đốt than và không được phép hoạt động đốt than khi chưa đảm bảo các quy định pháp luật về đất đai, xây dựng và bảo vệ môi trường.
Trước đó, Báo Gia Lai điện tử có bài viết “Chư Sê: Người dân khốn khổ vì khí thải lò than” phản ánh hoạt động đốt than của hộ ông Cường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.