Cơ chế mới khuyến khích phát triển điện mặt trời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 461/SCT-QLNL gửi các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư các dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh về việc triển khai Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg ngày 6-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam áp dụng cho các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển điện mặt trời tại Việt Nam bao gồm điện mặt trời nối lưới và điện mặt trời mái nhà.
Ngành điện hỗ trợ người dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà. Ảnh: Hà Duy
Ngành điện hỗ trợ người dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà. Ảnh: Hà Duy
Theo đó, các Dự án điện mặt trời nối lưới được cấp chủ trương đầu tư trước ngày 23-11-2019 và có ngày vận hành thương mại từ ngày 1-7-2019 đến hết ngày 31-12-2020 thì có giá mua điện là 7,09 Uscent/kWh đối với dự án điện mặt trời mặt đất nối lưới và 7,69 Uscent/kWh đối với dự án điện mặt trời nổi nối lưới (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Các mức giá trên được áp dụng 20 năm kể từ ngày dự án vận hành thương mại và được điều chỉnh theo biến động tỷ giá đồng/USD.
Dự án điện mặt trời mái nhà có thời điểm vào vận hành phát điện và xác nhận chỉ số công tơ trong giai đoạn từ ngày 1-7-2019 đến ngày 31-12-2020 có giá mua điện là 8,38 Uscent/kWh, được áp dụng 20 năm kể từ ngày dự án vận hành thương mại và được điều chỉnh theo biến động tỷ giá đồng/USD.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.