"Phớt lờ" quy định về phòng-chống dịch bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày qua, phần lớn người dân TP. Pleiku đều nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình trạng một số người dân tụ tập “tán gẫu”, đi tập thể dục, không đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi.
Để phòng-chống dịch Covid-19, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo các xã, phường tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch, cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Các xã, phường trên địa bàn thành phố đều đã thành lập các tổ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Đặc biệt, khi đến nơi công cộng, người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, UBND TP. Pleiku đề nghị các xã, phường tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính những trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch như không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tụ tập đông người… Tuy nhiên, trong 5 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, vẫn còn một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm quy định về cấm tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng cũng như giữ khoảng cách tối thiểu trong giao tiếp.
Rất đông thanh-thiếu niên tụ tập chơi thể thao tại bờ kè suối Hội Phú (TP. Pleiku). Ảnh: T.D
Rất đông thanh-thiếu niên tụ tập chơi thể thao tại bờ kè suối Hội Phú (TP. Pleiku). Ảnh: T.D
Tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Công viên Diên Hồng, dù UBND TP. Pleiku đã có thông báo tạm dừng các hoạt động vui chơi, thể dục nhưng vẫn có nhiều người “phớt lờ” thông báo này. Hàng ngày, không ít người dân vẫn đến đây để tập thể dục, hóng mát, vui chơi. Theo ghi nhận của P.V, khoảng16 giờ ngày 4-4, tại các khu vực trên bắt đầu trở nên nhộn nhịp với từng tốp người đi tập thể dục, vui chơi. Một số người còn không đeo khẩu trang, vô tư nói chuyện, không giữ khoảng cách an toàn… Thậm chí, nhiều em nhỏ được gia đình cho ra những khu vực này để vui chơi cũng không đeo khẩu trang. Một số người chống chế rằng, chiều nào họ cũng đi bộ thể dục nên đã thành thói quen. Biết là dịch bệnh đang phức tạp nhưng họ tập thể dục cũng là cách để có sức khỏe chống dịch. Sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân trên địa bàn trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay sẽ ảnh hưởng lớn đến nỗ lực ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên diện rộng của cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng. 
Theo ông H.V.Q. (đường Lê Lợi, TP. Pleiku), việc người dân bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng là chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình và xã hội. “Trước đây, tôi thường xuyên tập thể dục tại Quảng trường Đại Đoàn Kết nhưng từ khi có lệnh cấm thì tôi và vợ chỉ tập ở nhà để tăng cường sức khỏe. Tôi nghĩ mọi người cũng nên nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của bản thân, đồng lòng cùng với nhân dân cả nước phòng-chống dịch Covid-19”-ông Q. nói.
Nhiều người dân vẫn bất chấp thông báo dừng các hoạt động vui chơi, tập thể dục tại quảng trường. Ảnh: Q.T
Nhiều người dân vẫn bất chấp thông báo dừng các hoạt động vui chơi, tập thể dục tại quảng trường. Ảnh: Q.T
Còn bà T.T.K.H. (đường Nguyễn Đường, phường Ia Kring, TP. Pleiku) thì cho biết: “Trước đây, tôi thường xuyên tập thể dục tại Công viên Diên Hồng. Sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền cũng như cập nhật thông tin về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi và gia đình đều tự giác chấp hành, không đi tập thể dục ở công viên. Mấy ngày qua, tôi thấy mọi người vẫn đi tập thể dục ở công viên nhiều lắm, như vậy là không nên, không có trách nhiệm với sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội”.
Ngoài ra, theo ghi nhận, hầu hết các cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku đều đóng cửa, chỉ còn lác đác vài cơ sở buôn bán nhưng treo bảng thông báo không phục vụ khách tại quán, chỉ bán mang về. Dù vậy, việc tụ tập trên 2 người, không đeo khẩu trang… vẫn diễn ra tại một số vỉa hè dọc các tuyến đường nội thị Pleiku. Đặc biệt, khoảng 17 giờ ngày 4-4, theo ghi nhận của P.V tại khu vực đường bờ kè suối Hội Phú (TP. Pleiku) vẫn có rất nhiều người dân, chủ yếu là thanh-thiếu niên tập trung chơi thể thao và tập thể dục.
QUANG TẤN-TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.