"Loạn" quảng cáo "tín dụng đen"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù ngành chức năng đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, trong đó có cả xử lý hình sự, nhưng hoạt động “tín dụng đen” vẫn lén lút diễn ra trên địa bàn tỉnh. Vì trót nghe theo những lời phỉnh phờ của các đối tượng tổ chức hoạt động tín dụng trái pháp luật này mà nhiều người lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.
Tờ rơi quảng cáo “tín dụng đen” được rải khắp các tuyến đường. Ảnh: D.L
Tờ rơi quảng cáo “tín dụng đen” được rải khắp các tuyến đường. Ảnh: D.L
Trước đây, các đối tượng trong đường dây “tín dụng đen” thường cho in tờ rơi quảng cáo dán trên trụ điện, tường nhà, cây xanh… Mục đích là công khai số điện thoại và một số yêu cầu để người dân liên hệ vay vốn, tất nhiên là với lãi suất cắt cổ. Để ngăn chặn hoạt động “tín dụng đen”, thời gian qua, chính quyền và đoàn thể các địa phương đã tổ chức lực lượng tiến hành bóc gỡ các tờ rơi quảng cáo. Cùng với đó, ngành chức năng tổ chức theo dõi, điều tra, xác minh và xử lý các đối tượng dán quảng cáo hoạt động “tín dụng đen” tại nơi công cộng.
Để đối phó với ngành chức năng, thời gian gần đây, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” đã thay đổi phương thức quảng cáo. Theo đó, thay vì dán ở nơi công cộng, các tờ rơi quảng cáo “tín dụng đen” được in 2 mặt và rải khắp các tuyến đường. Và để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, các đối tượng này thường hoạt động vào ban đêm. Rõ ràng, hành vi này vừa tiếp tay cho hoạt động tín dụng trái pháp luật, vừa gây mất mỹ quan đô thị.
Để tiếp tục ngăn chặn có hiệu quả hoạt động “tín dụng đen”, thiết nghĩ, ngành chức năng cần tổ chức lực lượng theo dõi để phát hiện, xử lý nghiêm hành vi sai trái này!
DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).