Krông Pa: Chủ động phòng ngừa dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. Vì vậy, huyện Krông Pa đã chủ động triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp phòng-chống dịch.
Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Krông Pa đã phân công cán bộ phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh truyền thông về các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 như: rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác; khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, tức ngực phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tăng cường giám sát y tế đối với những người đi/về từ vùng dịch hoặc đi qua vùng có dịch, những người có nguy cơ và triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19; tiến hành phun 56 kg hóa chất khử khuẩn tại các trường học, trạm y tế xã, trụ sở cơ quan, đơn vị. 
Ban chỉ đạo phòng-chống Covid 19 huyện Krông Pa họp bàn triển khai nhiệm vụ. Ảnh: L.N
Ban chỉ đạo phòng-chống Covid 19 huyện Krông Pa họp bàn triển khai nhiệm vụ. Ảnh: L.N
Ông Đinh Viết Bửu-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện-cho biết: Trung tâm đã thành lập khu cách ly tập trung và 2 đội phản ứng nhanh. Huyện cũng đã xuất ngân sách mua và trang bị 20 máy kiểm tra thân nhiệt bằng nhiệt kế hồng ngoại điện tử cho Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã. “Hiện nay, trên địa bàn có 21 công dân đang được cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú và Trung tâm Y tế huyện. Qua theo dõi, sức khỏe của những người này ổn định, không có biểu hiện sốt, ho”-ông Bửu thông tin thêm.
Ông Nguyễn Trọng Tự-Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện-cho biết: Nhà trường có 36 phòng ở của học sinh và 155 giường tầng, có đầy đủ hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh và bếp ăn. “Sau khi được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh và học sinh để thu dọn đồ dùng học tập đưa về nhà phục vụ ôn tập. Đồng thời, nhà trường cũng tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc cách ly tập trung. Trường cũng đã đề xuất với UBND huyện mua sắm thêm trang-thiết bị để có thể đảm bảo việc ăn ở cho khoảng 300 người cách ly tập trung tại đây”-ông Tự cho biết thêm.
Phun thuốc khử khuẩn tại các trường học, trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Ảnh: L.N
Phun thuốc khử khuẩn tại các trường học, trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Ảnh: L.N
Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân chủ động các biện pháp phòng-chống dịch bệnh Covid-19. Ông Ngô Đức Mạo-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện-cho hay: “Đến nay, Trung tâm đã tổ chức tuyên truyền 3 đợt bằng xe loa trên địa bàn các xã; treo 7 băng rôn trên các tuyến đường nội thị và liên xã, khu dân cư. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên xây dựng tin, bài để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, xã”.
Trao đổi với P.V, ông Tô Văn Chánh-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện-khẳng định: Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và lãnh đạo các ngành, địa phương. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện đầy đủ văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng-chống dịch Covid-19. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, chủ động phòng-chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tập trung theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp đi/về từ vùng dịch hoặc đi qua vùng có dịch. Đồng thời, chủ động bố trí nguồn kinh phí, vật tư, phương tiện, xây dựng phương án để sẵn sàng ứng phó hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.
LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.