Chỉ thị khẩn cấp của Chánh án TAND Tối cao trong hệ thống tòa án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 10-3, hệ thống tòa án sẽ ngưng xét xử các phiên tòa; ngưng tống đạt các quyết định và chuyển từ hình thức nhận đơn trực tiếp sang bưu chính, thư điện tử.
Ngày 11-3, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã ký chỉ thị hỏa tốc về phòng, chống Covid-19 trong hệ thống tòa án nhân dân các cấp.

Theo đó, từ nay đến hết tháng 3-2020, các tòa án tạm dừng nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở tòa án. Tòa án hướng dẫn các cá nhân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình bằng cách gửi các giấy tờ, văn bản qua dịch vụ bưu chính và gửi thư điện tử.

HĐXX TAND Cấp cao tại TP HCM trong một vụ kiện
HĐXX TAND Cấp cao tại TP HCM trong một vụ kiện
Tạm dừng tống đạt, thông báo văn bản tố tụng và các tài liệu, chứng cứ cho các cơ quan, tổ chức bằng hình thức trực tiếp và chuyển sang hình thức bưu chính, thư điện tử.
Đặc biệt, tòa án các cấp tạm dừng các phiên toà, phiên họp giải quyết, tạm dừng việc triệu tập đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân đến tòa án đối với các vụ án, vụ việc đang còn thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng.
Trong thời gian tạm dừng công tác xét xử, thẩm phán phải tập trung nghiên cứu hồ sơ để chuẩn bị cho công tác xét xử sau dịch. Khi bắt buộc phải xét xử thì chỉ triệu tập những người tham gia tố tụng phiên tòa, phiên họp.
Theo Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.