Gia Lai: Xử lý nghiêm hành vi đưa thông tin không chính xác về corona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên vừa ký Công văn số  3027-CV/TU về việc phòng-chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.
Ảnh internet
Ảnh internet
Theo đó, để chủ động phòng-chống dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Công văn số 79-CV/TW, ngày 29-1-2020 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng-chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. 
Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; ban cán sự Đảng, đảng đoàn, đảng bộ trực thuộc; các sở, ban, ngành; MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp do Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đề ra, huy động toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp. Xây dựng kế hoạch phòng-chống dịch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; trang-thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân theo phương châm “4 tại chỗ”. 
Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội thảo để tập trung phòng-chống dịch. Đấu tranh và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về công tác phòng-chống dịch do chủng mới của vi rút corona gây ra, cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời; chỉ đạo các cơ quan xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng-chống dịch bệnh.
THANH SOẠN

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.