Kbang: Đưa hoa Tết bán không hết vào trang trí công viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trái với hình ảnh ở các chợ hoa Tết, nhiều tiểu thương đã đập bể chậu, phá hết hoa, chặt bỏ các gốc quất, đào vứt vương vãi khắp nơi khi chưa bán hết thì tại chợ hoa thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai lại là một hình ảnh khác. 
Những chậu hoa cúc không bán hết được các tiểu thương sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng trong công viên thị trấn Kbang. Ảnh: Ngọc Sang
Những chậu hoa cúc không bán hết được các tiểu thương sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng trong công viên thị trấn Kbang. Ảnh: Ngọc Sang
Đến tối ngày 30 Tết, hàng trăm chậu cúc vẫn chưa bán hết, thay vì phá bỏ, các tiểu thương ở chợ hoa thị trấn Kbang đã bê hoa vào sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng trong công viên huyện Kbang. Hàng ngàn bông hoa đua nhau khoe sắc, vàng rực một góc của công viên bỗng chốc trở thành điểm check-in lý tưởng, làm cho các bạn trẻ thích thú. Nhiều người không cưỡng lại được hình ảnh đẹp này đã phải dừng chân vào thưởng ngoạn, chụp ảnh. 
Theo các tiểu thương ở đây, do sức mua năm nay giảm, nhiều khách hàng vẫn còn tâm lý chờ mua hoa giá rẻ đêm giao thừa hoặc chờ xin hoa bán không hết về chưng Tết nên các chậu hoa Tết còn tồn đọng khá nhiều. Thay vì phá bỏ, không để người khác hưởng lợi từ thành quả lao động của mình thì các tiểu thương chợ hoa thị trấn Kbang đã có những hành động văn minh, đáng được ngợi khen. Càng ngạc nhiên hơn, người dân ở đây cũng không thấy ai đến “hôi của”, khiến cho hành động của các tiểu thương càng trở nên có ý nghĩa hơn.
Ảnh: Ngọc Sang
Ảnh: Ngọc Sang
Anh Bùi Thanh Sơn (tổ 2, thị trấn Kbang, huyện Kbang), cho biết: Tham gia chợ hoa xuân năm nay, anh đưa ra thị trường 350 chậu cúc do mồ hôi, công sức của mình chăm trồng trong nhiều tháng qua nhưng chỉ bán được 200 chậu, còn 150 chậu hoa không bán được anh đem vào hoa viên sắp xếp ngay ngắn chứ không cắt hoa, đập bỏ chậu vì không bán được. Theo anh Sơn, để các chậu hoa lại trang trí cho công viên thêm đẹp, sau Tết sẽ đến lấy lại chậu về trồng tiếp. “Người dân ai có nhu cầu chở thì đến chở về chưng Tết, mình không bán rẻ là được”-anh Sơn cho hay.
Nguyễn Sang

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).