Đak Đoa: Theo bà đi chăn bò, 1 học sinh bị chết đuối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO). Ngày 22-1, anh A Nech-Bí thư Đoàn thanh niên làng Krái, xã Kon Gang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, làng vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là một học sinh lớp 1, dân tộc Jrai bị chết do đuối nước khi theo bà đi chăn bò.
Hiện trường em Suy bị đuối nước. Ảnh: Đinh Yến
Hiện trường em Suy bị đuối nước. Ảnh: Đinh Yến
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 21-1, hai cháu Dăm Y Suy (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Tiểu học xã Đak Rong), A Nhị (5 tuổi, học mẫu giáo lớn điểm trường làng Krái) theo bà Năch đi chăn bò ở cánh đồng làng KLot, cách làng hơn 1 km. Do nắng nóng, hai cháu Suy và Nhị xin bà đi tắm vì gần nơi chăn bò có hồ nước người dân đào để tưới cà phê. Trong lúc tắm, 2 em bị trượt xuống hố sâu. Bà Năch thấy 2 cháu gặp nạn  vội vàng chạy đến nhưng chỉ kịp kéo được A Nhị vào bờ. Hoảng hốt, bà Năch chạy về làng gọi người đến cứu  Y Suy nhưng đã quá muộn. 
Gia đình đang lo mai táng cho em Suy. Ảnh: Đinh Yến
Gia đình đang lo mai táng cho em Suy. Ảnh: Đinh Yến
Sự việc xảy ra khi Bí thư Huyện ủy Đak Đoa Nguyễn Hữu Thọ đang thăm, chúc Tết hộ nghèo trong làng. Ông đã nhanh chóng đến thăm, chia buồn và nắm bắt tình hình, đồng thời chỉ đạo ngành chức năng hỗ trợ 1 triệu đồng giúp gia đình làm mai táng em Suy. UBND huyện Đak Đoa sau đó đã có công văn chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền và triển khai biện pháp phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, nhất là trong thời gian các em học sinh nghỉ Tết.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.