Chiều 30 Tết: Dịch vụ rửa xe đắt khách, tăng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều cuối năm, các điểm dịch vụ rửa xe máy, xe ô tô vẫn trong tình trạng đông nghịt khách. Bởi ai cũng muốn phương tiện của mình sạch sẽ, bóng loáng để đi chúc Tết.
Người đi rửa xe đông nghịt. Ảnh: Đinh Yến
Người đi rửa xe đông nghịt. Ảnh: Đinh Yến
Tại điểm rửa xe 34 (đường Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) dù đã 16 giờ nhưng xe máy vẫn xếp hàng dài chờ đến lượt. Ông Nguyễn Văn Châu- chủ điểm rửa xe, chia sẻ: “Nhà tôi làm dịch vụ rửa xe 3 năm rồi nhưng chưa năm nào khách đông như năm nay. Từ chiều 28 Tết đến giờ, dịch vụ làm liên tục không có giờ nghỉ. Ngày thường nhà tôi chỉ có 3 thợ rửa xe, ngày Tết tăng cường thêm 2 thợ nữa mà khách vẫn phải chờ”.
Hầu hết các điểm rửa xe đều rơi vào tình trạng quá tải. Bà Nguyễn Thị Ánh- chủ dịch vụ rửa xe đường Wừu (TP. Pleiku) cho biết: Gia đình  huy động cả chồng, con và tuyển thêm nhân viên, tăng giờ làm nhưng với lượng xe lớn, mọi người hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Hôm nay  rửa khoảng 30 ô tô và gần 100 xe máy các loại, gấp đôi so với ngày thường. 
Do bận rộn việc gia đình, sắm Tết nên đến tận chiều 30 Tết, chị Nguyễn Thị Oanh (đường Đồng Tiến, TP. Pleiku) mới có thời gian đi rửa ba chiếc xe máy trong nhà. “Đi ba, bốn điểm rửa xe, thấy điểm rửa xe nào cũng đông nghịt khách. Tôi đành chọn điểm rửa xe gần nhà. Phí rửa xe ngày thường 20.000 đồng-25.000 đồng/xe thì chiều 30 Tết đội lên tới 35.000- 40.000 đồng/xe”-chị Oanh cho biết.
Rửa xe máy bọt tuyết là dịch vụ đông khách chiều 30 Tết. Ảnh: Đinh Yến
Rửa xe máy bọt tuyết là dịch vụ đông khách chiều 30 Tết. Ảnh: Đinh Yến
Theo quan sát của chúng tôi, dịch vụ rửa xe bọt tuyết được nhiều người ưa chuộng hơn so với rửa thô, dù giá thành cao hơn. Anh Nguyễn Văn Thọ- một thợ chuyên rửa xe bọt tuyết đường Nguyễn Thái Học (TP. Pleiku) cho hay: Sau khi làm sạch bụi bẩn bám trên xe, một lượng bọt tuyết được phun lên xe để giúp tẩy sạch, làm bóng sơn và lốp xe, chống bám bụi trong thời gian dài, có mùi hương và không gây hại cho da tay.
Bên cạnh rửa xe máy, rửa xe ô tô cũng là dịch vụ hái ra tiền trong chiều 30 Tết. Anh Ngô Minh Sơn (TP. Pleiku), tâm sự: “Điểm rửa xe quen thuộc đã nghỉ Tết, nên tôi phải mang xe ô tô đến điểm rửa xe máy. Tôi thấy giá rửa xe ô tô tăng chóng mặt từ 50.000 lên 70.000-120.000 đồng tùy xe và số chỗ”. 
Những chiếc xe lớn chủ dịch vụ kêu giá cao hơn. Ngày hết Tết đến nên xe khách  phải nhiều rửa mới kịp, giá thành trên 200.000 đồng/xe.Tuy nhiên, thời điểm cuối ngày không thể đếm xuể lượng xe đến rửa. Giá rửa xe tăng lên một phần là do tiền thuê nhân công đắt lên, nhân viên ở lại làm ngày 30 Tết cũng phải tăng lương. Theo một số chủ cơ sở rửa xe, dịch vụ rửa xe ngày cận Tết thu về từ 4-5 triệu đồng/ngày. Mỗi nhân viên thu nhập từ 1-2 triệu đồng/ngày. Đặc biệt, những nhân viên chịu khó, nhiệt tình, làm hài lòng khách hàng còn được chủ rửa xe thưởng thêm. Người đến rửa xe nắm được tình hình nên cũng dễ dàng “móc hầu bao” “rộng rãi” với thợ rửa xe nhiệt tình.  
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.