Tuyên dương người nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 11-10, UBND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã quyết định tuyên dương chị Lê Thị Trúc Mai (SN 1959, trú tại số nhà 166 Trần Hưng Đạo, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”. Giấy khen của Chủ tịch UBND phường sẽ được trao cho chị Mai trong dịp bình xét gia đình văn hóa cuối năm 2019.
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 4-10-2019, khi điều khiển xe hon đa đến trước số nhà 01 đường Nguyễn Huệ, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, chị Mai nhặt được 1 ví da màu đen, bên trong có một số giấy tờ và số tiền 2.815.000 đồng. 
Chị Lê Thị Trúc Mai (bên trái) trả lại ví tiền cho chị Nguyễn Thị Hữu. Ảnh: Đức Phương
Chị Lê Thị Trúc Mai (bên trái) trả lại ví tiền cho chị Nguyễn Thị Hữu. Ảnh: Đức Phương
Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng chị Mai nghĩ “người đánh mất ví tiền biết đâu còn khó hơn mình” nên đã không ngần ngại cầm ví tiền đến Công an phường Đoàn Kết giao nộp nhờ trả lại cho người mất.
Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường Đoàn Kết đã xác minh chủ nhân chiếc ví là chị Nguyễn Thị Hữu (SN 1991, trú tại thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai).
Cảm động trước hành động đẹp của chị Mai, chị Hữu  cho biết :“Số tiền đấy do tôi vừa bán hơn nửa tấn lúa để nộp tiền học cho con. May mà tìm lại được. Thật cảm ơn chị Mai và các đồng chí Công an nhiều”.
                                                                                 Đức Phương  

Có thể bạn quan tâm

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.