Gia Lai: Tập huấn kỹ năng quản lý, chẩn đoán và điều trị bệnh phong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 40 cán bộ là chuyên trách phong của 17 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và một số xã trọng điểm về bệnh phong trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong ngày 25-10 đã tham dự tập huấn kỹ năng quản lý, chẩn đoán và điều trị bệnh phong diễn ra tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.
40 học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
40 học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Lớp tập huấn do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa (Quy Nhơn) tổ chức nhằm củng cố kiến thức về bệnh phong và cách điều trị cho đội ngũ chuyên trách. Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến về lịch sử và tình hình bệnh phong; căn nguyên, lây truyền; lâm sàng và xét nghiệm bệnh phong; chẩn đoán, phân loại và điều trị bệnh phong; cách khám để phát hiện các dấu hiệu bệnh phong; công tác phòng chống tàn tật, quản lý bệnh nhân phong tại cộng đồng…
Sau lớp tập huấn này, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh sẽ tiếp tục tập huấn công tác phòng- chống phong trên địa bàn huyện Chư Pah để chuẩn bị các điều kiện cần thiết tiến tới kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong cấp huyện trên địa bàn huyện Chư Pah vào cuối năm 2019.   
Như Nguyện
 
Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.