Hồi âm bài: "Trưởng phòng GD-ĐT lùm xùm chuyện gia đình"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Biên tập Báo Gia Lai điện tử đã nhận được đơn của bà Trương Thị Luận-Công tác tại phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Mang Yang và ông Hồ Văn Diệp-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang, Gia Lai hồi âm về những thông tin liên quan đến thông tin liên quan đến việc một số báo điện tử viết về gia đình bà. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng ý kiến của người trong cuộc xung quanh vấn đề này.


Vừa qua một số báo điện tử đăng nội dung: Gia Lai xem xét luân chuyển Trưởng phòng GD-ĐT vì lùm xùm chuyện gia đình. Một số tờ báo đã lấy thông tin, dẫn nguồn và thêm thắt nhiều thông tin giật thêm nhiều tít đề khác. Nhiều báo giật những tít đề ngày càng nặng hơn, càng sốc khủng khiếp hơn như Trưởng phòng GD-ĐT Gia Lai bị luân chuyển vì bạo hành vợ; Xem xét chuyển vị trí Trưởng phòng GD-ĐT bị vợ tố bạo hành.

Qua các thông tin từ những bài báo trên, tôi nhận thấy rằng nhiều thông tin không đúng sự thật và xúc phạm quyền riêng tư của mình. Bản thân tôi không vi phạm pháp luật, tôi chưa làm gì ảnh hưởng đến ai cả, tôi không liên quan gì đến việc thuyên chuyển công tác của chồng tôi, thế nhưng các bài báo đã đưa họ tên, chức vụ, nơi công tác của tôi lên các bài báo làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, công việc, con cái, bà con, anh em, bạn bè, quan hệ xã hội.

Tôi cũng xin thông tin thêm về chuyện một số báo gọi là “Lùm xùm chuyện gia đình” là như thế này: Thời gian qua gia đình tôi không được êm ấm, chồng tôi là Hồ Văn Diệp hay chia sẻ thông tin lên mạng xã hội facebook và zalo than thở chuyện gia đình. Tôi đã nhiều lần góp ý bảo không được làm như vậy vì đưa lên mạng thì bà con họ hàng, bạn bè ở xa đọc được điện thoại hỏi thăm, tôi thấy rất khó xử. Thế nhưng chồng tôi không nghe lời mà càng ngày càng đưa nhiều thông tin lên mạng xã hội, do vậy tôi có nhờ Ban Tổ chức và phòng Nội vụ huyện Mang Yang khi họp hành góp ý về tác hại ảnh hưởng của mạng xã hội, đồng thời có ý kiến động viên chồng tôi nên quan tâm đến vợ, con để gia đình tôi được hạnh phúc, con cái được yên vui.

Với mong muốn của tôi là chuyện gia đình thì đóng cửa bảo nhau nhằm bảo vệ hạnh phúc nhưng không hiểu sao nội dung này lại đến nhà báo, rồi thêm nhiều nội dung không đúng, đưa lên những thông tin đảo ngược như vậy, làm quan hệ vợ chồng gia đình tôi ngày càng thêm tồi tệ, bản thân tôi bị họ hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp chê trách, làm đảo lộn cuộc sống của bản thân tôi.

Về thông tin bài báo: Ban Tổ chức phối hợp với phòng Nội vụ huyện Mang Yang xem xét điều chuyển trưởng phòng GD-ĐT Mang Yang vì lùm xùm gia đình, tôi xin nói thêm là chồng tôi hiện đang là Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mang Yang, mới được bổ nhiệm lại vào ngày 12-12-2018, từ trước tới nay luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chưa vi phạm kỷ luật gì và chưa có thông tin gì việc luân chuyển vị trí. Hiện tại chưa ai đề cập đến việc luân chuyển công tác của chồng tôi.

Trước những bức xúc thông tin trên báo chí, tôi đã trực tiếp gặp ông Trưởng Ban Tổ chức-người mà báo chí trích dẫn trả lời với báo, ông nói rằng: “Tôi không hề nói bà Luận đã có đơn thư gửi đến các phòng, ban của huyện về việc bị chồng xúc phạm, bêu rếu nói xấu trên mạng xã hội. Báo chí hỏi tôi quanh co rất nhiều thông tin nhưng tôi chỉ trả lời việc bổ nhiệm thời gian qua”.

Tôi thật sự quá bất ngờ và bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Qua tìm hiểu thực tế thì tôi cho rằng có thể ai đó trong nội bộ giật dây, ném đá giáu tay, làm rắc rối thêm cuộc sống của gia đình tôi.

Trước những thông tin trên một số tờ báo vừa qua, gia đình tôi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và cuộc sống gia đình bị nhiều đảo lộn, con cái bị ảnh hưởng. Tôi đề nghị Báo Gia Lai xem xét giúp đỡ cải chính những thông tin không chính xác để tôi được ổn định tư tưởng và cuộc sống gia đình.

Bên cạnh ý kiến của bà Luận, chúng tôi cũng nhận được ý kiến của ông Hồ Văn Diệp, về vấn đề này. Ông Diệp cho rằng: Thời gian qua, gia đình tôi có việc không êm ấm do hiểu nhầm về các mối quan hệ trong xã hội nên tôi có lên facebook chia sẻ tâm sự buồn với mong muốn bạn bè góp ý để vợ chồng không còn hiểu nhầm, gia đình yên vui để lo cho con cái. Vợ tôi thấy tôi chia sẻ trên mạng xã hội facebook chuyện gia đình thì không thích, ngại bà con họ hàng thân quen đọc biết. Vợ tôi có nhờ lãnh đạo huyện can thiệp, khuyên tôi không chia sẻ thông tin gia đình lên mạng nữa vì sợ mang tiếng. Chỉ có thế thôi.

    Sau khi nhân đơn pharn hồi của vợ chồng bà Luận, Báo Gia Lai đã cử phóng viên đến làm việc với lãnh đạo một số cơ quan chức năng ở huyện Mang Yang. Được biết, đến nay lãnh đạo huyện này chưa có ý kiến về việc luân chuyển  công tác đối với ông Hồ Văn Diệp và gần đây không có đơn thưa kiện của bà Luận.

Gia Lai Điện tử



 

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.