Trường THPT Chi Lăng: Xây dựng môi trường giáo dục toàn diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm học 2019-2020, Trường THPT Chi Lăng (655 Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku)-đơn vị sự nghiệp giáo dục tư thục THPT sẽ đi vào hoạt động. Quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục toàn diện với mô hình bán trú và nội trú, Trường THPT Chi Lăng sẽ mở ra thêm một lựa chọn cho học sinh trong khu vực.
Chú trọng chất lượng giáo dục 
Với kinh nghiệm 10 năm giảng dạy tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TP. Hồ Chí Minh), thầy Đỗ Bách Khoa-Hiệu trưởng Trường THPT Chi Lăng, cũng là một người con của Phố núi-luôn mong muốn xây dựng một cơ sở giáo dục chất lượng cao ngay tại Pleiku. Nhận thấy hàng năm có khá nhiều học sinh khu vực Gia Lai, Kon Tum theo học tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, thầy Khoa đã mời 9 người là giáo viên và quản nhiệm đang công tác tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến về giảng dạy tại trường THPT Chi Lăng. Đây đều là những giáo viên tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Dù khá trẻ nhưng đội ngũ giáo viên cơ hữu này đã có kinh nghiệm giảng dạy nhất định và rất tâm huyết với nghề. Trao đổi thêm về chất lượng đội ngũ giáo viên, thầy Khoa cho biết: “Những giáo viên cơ hữu của nhà trường sẽ phụ trách các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh. Các bộ môn khác, chúng tôi sẽ hợp đồng với những giáo viên có chuyên môn cao và tâm huyết trên địa bàn tỉnh đảm trách”.
Trường THPT Chi Lăng được xây dựng khang trang.         Ảnh: N.G
Trường THPT Chi Lăng được xây dựng khang trang. Ảnh: N.G
Khi đi vào hoạt động, Trường THPT Chi Lăng sẽ triển khai 2 mô hình giáo dục gồm bán trú và nội trú. Khu nội trú có 120 giường dành cho những học sinh ở xa có nhu cầu và những em lớp 12 muốn dành toàn bộ thời gian cho việc học. Đối với những em đăng ký học bán trú sẽ có xe đưa đón, tạo điều kiện thuận lợi để phụ huynh yên tâm làm việc. Em Nguyễn Trần Hồng Nhung (lớp 12) cho biết: “Nhà em ở xã Biển Hồ nhưng em vẫn muốn ở nội trú để được thầy cô rèn luyện nền nếp từ chuyện ăn, ngủ đến học tập và những hoạt động ngoài giờ lên lớp. Ngoài ra, đây là năm cuối cấp nên em muốn tập trung học tập, hạn chế thời gian sử dụng điện thoại, mạng xã hội như quy định mà trường đã đề ra”.
Trang bị kỹ năng mềm cho học sinh
Bên cạnh việc chú trọng thiết lập môi trường học tập chất lượng cao, Trường THPT Chi Lăng còn quan tâm trang bị cho học sinh những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này. Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay, các kỹ năng mềm được xếp ngang hàng với kiến thức. Khi không có các kỹ năng cần thiết, các bạn trẻ sẽ khó dung hòa các mối quan hệ, không có khả năng làm việc nhóm để phát huy trí tuệ tập thể cũng như không biết cách cảm nhận niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống khi thiếu những “gia vị” như thể thao, âm nhạc... Do đó, chúng tôi chú trọng trang bị các kỹ năng mềm cho học sinh thông qua các tiết học: nghệ thuật giao tiếp dành cho lứa tuổi thanh-thiếu niên, nhiếp ảnh, các câu lạc bộ âm nhạc, thể thao, yoga...”.
Học sinh Trường THPT Chi Lăng tham gia lớp nhiếp ảnh do nhà báo Nguyễn Công Thành trực tiếp giảng dạy-Ảnh Đỗ Bách Khoa Ảnh: N.G
Học sinh Trường THPT Chi Lăng tham gia lớp nhiếp ảnh do nhà báo Nguyễn Công Thành trực tiếp giảng dạy. Ảnh: Đỗ Bách Khoa 

Đầu tháng 7 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành kiểm tra, thẩm định cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy học, hồ sơ cán bộ, giáo viên tại Trường THPT Chi Lăng. Sau đó, Sở đã ban hành Công văn số 1103/SGDĐT-GDTrH cho phép Trường THPT Chi Lăng tuyển sinh năm học 2019-2020.
Vừa tham gia lớp học nhiếp ảnh do nhà báo Nguyễn Công Thành trực tiếp giảng dạy, em Nguyễn Nhật Thiên Ý (lớp 12A2 ) hào hứng nói: “Chụp ảnh là sở thích nhưng lâu nay em chỉ làm theo cảm hứng và ít có những bức ảnh đẹp. Sau 2 ngày được chú Thành giảng dạy kỹ thuật bài bản, em thấy rất thú vị. Sắp tới, em sẽ đăng ký học lớp yoga tại trường để rèn luyện sức khỏe, sự kiên trì và cải tạo ngoại hình”.
Cùng con trai học lớp 10 trải nghiệm cuộc sống nội trú tại Trường THPT Chi Lăng 2 ngày qua, ông Lê Quang Ninh (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với mô hình học tập có tính kỷ luật, khoa học của nhà trường. Điều kiện ăn, ở rất tốt. Khu tập luyện thể thao, các câu lạc bộ văn hóa-văn nghệ sau mỗi buổi học chính là yếu tố giúp học sinh tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng để học tập tốt hơn. Càng yên tâm khi có đội ngũ giáo viên quản nhiệm hướng dẫn học bài, dò bài buổi tối và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình các con sinh hoạt chung. Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi thấy rất đúng đắn khi lựa chọn môi trường học tập này cho con”.
Học phí Trường THPT Chi Lăng
-Bán trú: lớp 10: 3,5 triệu đồng/tháng; lớp 11: 4 triệu đồng/tháng; lớp 12: 4,5 triệu đồng/tháng. 
-Nội trú: lớp 10: 5 triệu đồng/tháng; lớp 11: 5,5 triệu đồng/tháng; lớp 12: 6,5 triệu đồng/tháng (nội trú tại trường từ thứ hai đến trưa thứ bảy hàng tuần).
Số điện thoại liên hệ: Thầy Đỗ Bách Khoa-Hiệu trưởng: 0812222358; thầy Hải Ý-Phó Hiệu trưởng: 0966656171.
 NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.