Công ty 74: Trao nhà, hỗ trợ lương thực cho bà con vùng biên giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hướng đến kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 19-7, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên 74 (Binh đoàn 15) đã đến thăm hỏi, cấp hỗ trợ gạo, nước mắm, và trao tặng “Nhà đồng đội”, “Nhà nghĩa tình hội viên” năm 2019 cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở vùng biên giới Đức Cơ và Ia Grai, tỉnh Gia Lai.
Theo đó, Công ty 74 đã hỗ trợ 12,5 tấn gạo, 1.000 chai nước mắm và gần 9.000 bộ quần áo cho 1.203 hộ gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã Ia Chiă (huyện Ia Grai) và xã Ia Kla, Ia Dơk (huyện Đức Cơ); đồng thời bàn giao “Nhà nghĩa tình hội viên” cho gia đình bà Ksor Chinh, xã Ia Chiă, huyện Ia Grai và “Nhà đồng đội” cho ông Bùi Hữu Hưng, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Tổng kinh phí hỗ trợ lương thực và xây dựng nhà là 310 triệu đồng được trích từ quỹ đóng góp của cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty.
Bàn giao “Nhà nghĩa tình hội viên” cho hộ bà Ksor Chinh, Ia Chiă, huyện Ia Grai. Ảnh: Vũ Thảo
Bàn giao “Nhà nghĩa tình hội viên” cho hộ bà Ksor Chinh, Ia Chiă, huyện Ia Grai. Ảnh: Vũ Thảo
Phát biểu tại buổi hỗ trợ và trao tặng nhà, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng-Giám đốc Công ty 74 nhấn mạnh, mặc dù còn những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động đơn vị vẫn luôn dành tình cảm cao quý nhất cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và bà con dân tộc thiểu số địa phương khó khăn. Cứ đến mùa giáp hạt, khi cuộc sống của bà con đồng bào các dân tộc vùng biên giới gặp khó khăn, ngoài xây dựng và trao nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, cán bộ, chiến sỹ đơn vị cũng đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gạo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bà con. Việc làm của Công ty 74 thực sự ý nghĩa, thiết thực giúp bà con vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để lại trong lòng người dân vùng biên giới những tình cảm sâu sắc, củng cố mối quan hệ máu thịt giữa quân và dân bền chặt.
Trao quần áo cho các cháu thiếu nhi vùng biên giới Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo
Trao quần áo cho các cháu thiếu nhi vùng biên giới Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo
Được biết, từ năm 2018 đến nay, Công ty 74 đã xây dựng và bàn giao 10 căn nhà, hướng dẫn, hỗ trợ giống cho bà con địa phương trồng lúa trên 800 ha đất xen canh cây cao su, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.670 lượt người, gắn kết gần 800 cặp hộ giữa gia đình công nhân người Kinh với hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, xây dựng làng văn hóa, đẩy lùi nghèo nàn và các tập tục lạc hậu.
                                                                                    Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.