Công an Phú Thiện dùng mạng xã hội để tuyên truyền pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, cung cấp những thông tin liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính, tuyên truyền pháp luật và trao đổi thông tin, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, thời gian qua, Công an huyện Phú Thiện phối hợp với hệ thống chính trị ở cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội. Bước đầu, hình thức tuyên truyền mới mẻ này đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Nhận thấy mạng xã hội là công cụ hữu hiệu để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân trong giai đoạn hiện nay, cuối năm 2018, lãnh đạo Công an huyện Phú Thiện đã xây dựng kế hoạch tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội. Để triển khai kế hoạch này, các đội nghiệp vụ của Công an huyện đã hướng dẫn Công an các xã, thị trấn tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền xã thực hiện mô hình tại địa phương; đồng thời, hướng dẫn lập 13 tài khoản Facebook kết nối với hàng chục ngàn tài khoản của cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện. Qua hơn nửa năm triển khai, các tài khoản Facebook này đã đăng tải hàng ngàn thông tin, bài viết tuyên truyền, phổ biến pháp luật; chỉ rõ âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các tổ chức phản động, tội phạm hình sự; việc giải quyết các thủ tục hành chính...
  Tổ công tác của Công an huyện Phú Thiện hướng dẫn Công an xã Ia Peng cách tuyên truyền trên mạng xã hội. Ảnh: H.T
Tổ công tác của Công an huyện Phú Thiện hướng dẫn Công an xã Ia Peng cách tuyên truyền trên mạng xã hội. Ảnh: H.T
Xã Ia Peng là một trong những địa phương được lựa chọn triển khai thí điểm mô hình tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội. Ông Lê Đình Hinh-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Peng-chia sẻ: “Đến nay, số lượng người dân trên địa bàn tham gia vào trang tuyên truyền an ninh trật tự của xã rất lớn. Nhiều bài viết có rất nhiều lượt tương tác, chia sẻ. Ngoài việc tuyên truyền pháp luật, chúng tôi kết hợp tuyên truyền cho quần chúng nhân dân trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, cách phòng ngừa dịch bệnh, những nét đẹp văn hóa của địa phương cần bảo tồn, giữ gìn…Việc tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội bước đầu đạt hiệu quả tốt”.
Để hình thức tuyên truyền này có sức lan tỏa rộng rãi, nhiều tổ công tác của Công an huyện Phú Thiện thường xuyên phối hợp với đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân tại các thôn, làng tương tác, theo dõi các trang mạng xã hội của Công an xã. Anh Siu Nghiệp-Bí thư Đoàn xã Ia Piar-chia sẻ: “Bản thân tôi sau khi tiếp cận các trang mạng xã hội, đọc các bài viết được chia sẻ thấy rất bổ ích. Ngoài tuyên truyền pháp luật, nhiều bài viết còn giới thiệu các mô hình chăn nuôi, trồng trọt. Từ đó, mỗi người có thể học hỏi những kinh nghiệm trong sản xuất. Một số nội dung về giải quyết thủ tục hành chính như: làm chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan cũng được đưa lên các trang mạng xã hội này, nếu mọi người chưa hiểu thì có thể gọi điện, nhắn tin để được tư vấn, giải đáp…”. 
Các tổ công tác Công an huyện Phú Thiện đánh giá kết quả thực hiện mô hình tuyên truyền qua các trang mạng xã hội. Ảnh: H.T
Các tổ công tác Công an huyện Phú Thiện đánh giá kết quả thực hiện mô hình tuyên truyền qua các trang mạng xã hội. Ảnh: H.T
Theo đánh giá của Công an huyện Phú Thiện, mô hình tuyên truyền trên mạng xã hội bước đầu đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính cũng như nâng cao tinh thần cảnh giác trong phòng-chống tội phạm. Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội cũng là cầu nối để người dân trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và huy động sức mạnh của hệ thống chính trị ở cơ sở vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương.
Từ kết quả đó, Công an huyện Phú Thiện đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện thành lập mô hình “Phổ biến pháp luật thông qua mạng xã hội” trên toàn huyện. Qua đó, kết hợp các hình thức tuyên truyền nhằm phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trung tá Đỗ Xuân Hưng-Phó trưởng Công an huyện Phú Thiện-cho biết: Hiện tại, số lượng người dân truy cập vào các trang mạng xã hội của Công an huyện và Công an các xã là rất lớn. Đây là điều kiện quan trọng, thuận lợi để người dân tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, người dân có thể chia sẻ, trao đổi trực tiếp để biết được những quy định của pháp luật cũng như quy trình giải quyết các thủ tục hành chính. Thời gian tới, trong quá trình nhân rộng mô hình, bên cạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến các thủ tục hành chính và quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch…; đồng thời tăng cường công tác quản lý, bảo mật an toàn đối với các trang thông tin, qua đó góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 HỮU TRƯỜNG

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.