Thi THPT Quốc gia 2019: Cách ôn luyện môn Lý đạt hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TS Nguyễn Thành Nam - giáo viên Vật lý tại Hệ thống Giáo dục Học mãi “bật mí” phương pháp ôn luyện môn Vật lý đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.
Căn cứ vào đề thi tham khảo kì thi THPT quốc gia 2019 do Bộ GD&ĐT công bố, đề thi môn Vật lí sẽ bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 50 phút. Thời gian trung bình để thí sinh hoàn thành một câu là 1 phút 15 giây. 
TS Nguyễn Thành Nam - giáo viên Vật lý tại Hệ thống Giáo dục Học mãi.( Ảnh: N.Minh)
Theo TS. Nguyễn Thành Nam - giáo viên Vật lý tại Hệ thống Giáo dục Học mãi, các câu hỏi trong đề thi sẽ được phân chia theo thứ tự từ dễ đến khó. Vì vậy, để đạt được điểm số tối ưu học sinh lớp 12 cần nắm vững 3 chiến thuật làm bài, cụ thể như sau: 
Phân chia thời gian làm bài
Dựa trên việc phân loại các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Thầy Nam đề xuất cách phân chia thời gian làm bài theo 4 hạng câu hỏi như sau:
Từ câu 1 – câu 15 (các câu hỏi hạng 1): 5 phút (20 giây/câu).
Từ câu 16 – câu 30 (các câu hỏi thuộc hạng 2): 15 phút (1 phút/câu).
Từ câu 31 – câu 36 (các câu hỏi thuộc hạng 3): 10 phút (2 phút/câu).
Từ câu 37 – câu 40 (các câu hỏi thuộc hạng 4): 20 phút (4 phút/câu).
Đánh dấu câu hỏi
Khi nhận được đề thi, học sinh nên bắt tay vào làm luôn từng câu 1 từ trên xuống dưới, tuyệt đối không vượt quá thời gian cho từng hạng câu hỏi.Thi sinh lưu ý, trong mỗi hạng cần đánh dấu phân loại các câu hỏi, bởi khi làm bài thi các em sẽ gặp trường hợp có những câu ở hạng 1 rất dễ nhưng vẫn chưa tìm ra đáp án. 
Do đó, đánh dấu lại câu hỏi sẽ giúp các em tiết kiệm thời gian khi quay lại làm các câu hỏi đó lần thứ 2, thứ 3. 
Hoàn thành bài thi
Cuối cùng đối với những câu hỏi khó hoặc cực khó, thí sinh tử nên dành 2 phút cuối cùng trong thời gian làm bài để rà soát lại tất cả những câu đã tô đáp án. Trong đó, các em thống kê xem có bao nhiêu câu chọn đáp án A, B, C, D. 
Đáp án nào được chọn ít nhất các em nên khoanh vào đáp án đó, bởi xác suất đáp án A, B, C, D khá bằng nhau là 25%. Việc đoán ngẫu nhiên này sẽ giúp cho xác suất vào câu đúng là cao hơn.
Lưu Ly (Kinhtedothi)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.