Vì đất... mất tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vụ tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm qua giữa gia đình ông Trương Văn Cường và gia đình ông Nguyễn Văn May đã làm mất tình làng nghĩa xóm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của làng Bang (xã Ia Chía, huyện Ia Grai, Gia Lai). Không chỉ nhiều lần xảy ra cự cãi quyết liệt, ông Cường và ông May còn xô xát lẫn nhau. Dù UBND xã Ia Chía đã tổ chức hòa giải nhiều lần giữa hai bên nhưng vẫn chưa thành.
Ông Trương Văn Cường chỉ  vị trí lô đất đang tranh chấp tại làng Bang (xã Ia Chía, huyện Ia Grai). Ảnh: H.C
Ông Trương Văn Cường chỉ vị trí lô đất đang tranh chấp tại làng Bang (xã Ia Chía, huyện Ia Grai). Ảnh: H.C
Theo ông Trương Văn Cường thì ông có người anh trai là Trương Minh Hùng, đang ở cùng xã Ia Chía. Năm 1998, ông Hùng được UBND xã Ia Chía cấp cho lô rất rộng 15 m, dài 50 m tại làng Bang. Đến năm 2002, ông Hùng làm giấy chuyển nhượng lô đất này cho ông Nguyễn Công Sơn, ở cùng xã. Việc sang nhượng này được ông Siu Preh-Chủ tịch UBND xã Ia Chía ký xác nhận vào ngày 26-3-2002. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về tài chính nên ông Sơn không nhận chuyển nhượng lô đất đó nữa mà trả lại giấy tờ cho ông Hùng. Sau đó, ông Hùng đưa giấy tờ cho gia đình ông Cường được toàn quyền sử dụng lô đất này. Đến năm 2006, thấy gia đình ông May mới đến lập nghiệp, không có nơi ở nên vợ chồng ông Cường thương tình cho mượn đất làm nhà ở tạm trong thời hạn 10 năm (2006-2016). Khi hết thời hạn mượn đất, ông Cường đòi lại nhưng gia đình ông May không trả nên xảy ra tranh chấp suốt từ đó đến nay.
Trái ngược với ý kiến của ông Cường, ông May cho rằng, gia đình ông đã mua lô đất nêu trên và trả tiền đầy đủ cho vợ ông Cường từ năm 2006. Nay vợ ông Cường đã chết nên không có người đối chứng và cũng không có giấy tờ gì về việc mua bán, trả tiền liên quan đến lô đất này.
Trao đổi với chúng tôi mới đây, ông May không đưa ra được giấy tờ nào, cũng  không có người làm chứng chứng minh cụ thể việc đã nhận chuyển nhượng lô đất của ông Cường. Trong khi đó, ông Cường có đơn xin đổi chủ sử dụng đất nhà ở mang tên ông Trương Minh Hùng, được ông Siu Preh-Chủ tịch UBND xã Ia Chía ký xác nhận vào ngày 26-3-2002.
Liên quan đến vụ tranh chấp này, mới đây, ông Nguyễn Văn Lựu-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Chía-đã chủ trì cuộc hòa giải giữa hai bên và ký văn bản thông báo kết quả hòa giải không thành. Đồng thời, ông Lựu hướng dẫn hai bên gửi đơn lên cấp cao hơn để được giải quyết.
 HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.