Tòa đính chính án phí vụ ly hôn vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Án phí bà Thảo phải nộp sau khi đính chính là 3,47 tỷ đồng, ông Vũ phải nộp 4,97 tỷ. Trừ số tiền tạm ứng đã nộp trước đó, bà Thảo đóng thêm 2,34 tỷ, ông Vũ nộp 3,66 tỷ.
TAND TP.HCM vừa ra thông báo đính chính án phí trong vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên được tuyên vào hôm 27/3.
"Về án phí giữa các đương sự, do có sự nhầm lẫn trong tuyên án nên HĐXX đã tuyên sai phần án phí phải chịu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo", thông báo nêu.
Theo đó, án phí bà Thảo phải nộp sau khi được đính chính là 3,4 tỷ đồng, được cấn trừ vào số tiền tạm ứng án phí mà bà đã nộp trước đó là hơn 1 tỷ đồng. Do vậy, số tiền án phí mà nguyên đơn phải nộp thêm là 2,3 tỷ.
Án phí ông Vũ phải nộp sau khi đính chính là 4,97 tỷ, được cấn trừ vào tiền tạm ứng án phí đã nộp trước đó là 1,31 tỷ. Do đó, số tiền án phí mà ông Vũ phải nộp thêm là 3,66 tỷ.
 Án phí đã được TAND TP.HCM đính chính trong bản án vừa phát hành. Ảnh: Lê Quân. Đồ họa: Như Ý.
Án phí đã được TAND TP.HCM đính chính trong bản án vừa phát hành. Ảnh: Lê Quân. Đồ họa: Như Ý.
Trước đó, khi tuyên án chiều 27/3, HĐXX công bố án phí mà vợ chồng "vua cà phê" phải nộp lên đến con số hơn 80 tỷ đồng. Cụ thể, bà Thảo phải chịu án phí ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản 34,2 tỷ đồng; ông Vũ phải đóng 48,7 tỷ án phí tài sản.
Cấn trừ vào tiền đã tạm ứng trước đó, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân thông báo bà Thảo phải nộp 32,6 tỷ đồng án phí, ông Vũ phải nộp hơn 47,4 tỷ đồng.
Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Xuân xác nhận với Zing.vn đã đọc nhầm con số án phí. "Do bản án quá dài nên tôi đọc bị nhầm lẫn con số. Bà Thảo chỉ phải nộp án phí tài sản là khoảng 3,3 tỷ đồng, ông Vũ nộp hơn 4,7 tỷ", ông Xuân nói và cho biết bản án phát hành sau 7 ngày sẽ sửa chữa thành con số chính xác.
Chủ tọa Nguyễn Văn Xuân là người phân xử sơ thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ. Ảnh: Lê Quân.
Chủ tọa Nguyễn Văn Xuân là người phân xử sơ thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ. Ảnh: Lê Quân.
Sau hơn 3 năm kể từ ngày bà Thảo nộp đơn, tòa sơ thẩm đã tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu Tòa án thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.
Bà Thảo được nhận 40% tài sản nhưng phải giao cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ và ông sẽ thanh toán lại cho bà bằng tiền. 1.764 tỷ trong tài khoản bà Thảo mà theo xác minh hiện chỉ còn hơn 1,3 tỷ được xem là tài sản chung nên sẽ được cấn trừ. Tổng cộng bà chủ King Coffee được nhận từ ông Vũ hơn 1.200 tỷ.
Ngoài ra ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ; bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.
Hoài Thanh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.