Chư Prông: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 12-4, tại Trung tâm Thương mại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện Chư Prông tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019.

Tình huống giả định là: Chợ thị trấn Chư Prông xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa do chập điện bắt đầu từ kiốt bán vải và quần áo nhanh chóng cháy lan ra các khu vực xung quanh, đe dọa đến toàn bộ nhà lồng. Lực lượng bảo vệ phát hiện đã kịp thời báo động và cúp cầu dao điện. Trong lúc tham gia chữa cháy, một số hộ tiểu thương đã lao vào cứu tài sản. Lửa bao trùm các lối thoát nạn, làm cho một số người mắc kẹt. Lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng sử dụng các trang-thiết bị cứu người bị nạn. Tuy nhiên, dù tích cực chữa cháy nhưng lửa bùng phát ngoài tầm kiểm soát của các lực lượng tại chỗ.
Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai đã điều 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe chở phương tiện cùng 40 chiến sĩ và các phương tiện cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng tại chỗ của huyện vừa chữa cháy, vừa cứu người bị thương, vừa di chuyển, bảo vệ tài sản cho người dân. Sau một thời gian ngắn, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế.
Sơ cấp cứu người dân bị nạn. Ảnh: Hà Phương
Sơ cứu người dân bị nạn. Ảnh: Hà Phương
Hoạt động diễn tập giúp nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng tại chỗ, lực lượng phòng cháy chữa cháy và nhân dân. Bên cạnh đó góp phần nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có nhiều lực lượng, phương tiện tham gia; đặc biệt thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.
Đây cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá khả năng chữa cháy của các lực lượng nòng cốt trên địa bàn huyện Chư Prông cũng như sự phối hợp với các lực lượng liên quan.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.