50 triệu đồng 'bốc hơi' vì chiêu lừa nhận tiền quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong vòng 30 phút tài khoản Ngân hàng Vietcombank của anh Lộc bị mất 50 triệu đồng.

 Giao diện trang web khi anh Lộc nhập vào.
Giao diện trang web khi anh Lộc nhập vào.




Ngày 18-3, anh Trương Quang Lộc (phường An Đông, TP Huế) cho biết đã làm đơn gửi cơ quan chức năng về việc anh bị mất 50 triệu đồng khi làm giao dịch nhận tiền từ một khách hàng trên mạng xã hội facebook.

Theo đó, vào chiều ngày 12-3 nhân viên của anh Lộc có trao đổi bán hàng với một facebook tự giới thiệu tên là Nguyễn Văn Nam (ở số 5 ngõ 1104 Đê La Thành, P Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội).

Người này có ý định muốn mua một cái tủ chống ẩm cho máy ảnh với giá 1,5 triệu đồng và 70.000 đồng tiền phí vận chuyển. Tuy nhiên, người khách này cho rằng chỉ mua giúp người quen ở nước ngoài nên tiền sẽ được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Sau đó, anh Lộc nhận được một loạt tin nhắn từ số điện thoại +84584996486 với nội dung: Western Union Thong Bao: 12/3/2019 So du Tk 0161000148135 (Vietcombank of Viet nam) nhan +1,570,000 VND. Ref +67,70 USD. MGD: 2632-524-337 SMS 18:01

Sau đó tiếp tục nhận được 1 tin nhắn với nội dung: Vietcombank Xin Thong Bao Quy Khach Vui Long Xac Nhan Thong Tin Hoan Tat Thu Tuc De Nhan Tien Tai: https://www.nhan-tien-quoc-te.com/.

Anh Lộc vào link trong tin nhắn trên thì hiện ra một trang web, dù nghi ngờ nhưng vẫn làm theo các hướng dẫn của trang web này. Sau đó xuất hiện tin nhắn từ MoMo về cung cấp mã OTP, tiếp đó anh nhận được tin nhắn báo đã chuyển khoản với số tiền 50 triệu đồng.

Lúc này anh Lộc biết mình bị lừa nên liên tục gọi vào số tổng đài 1900 545413 để báo sự việc và khóa tài khoản nhưng không liên lạc được với điện thoại viên.

“Tôi cứ nhìn số tiền bị trừ liên tục trong hoảng loạn, sau đó tôi có gọi điện cho bạn tôi làm ở ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế, rất may bạn tôi và đồng nghiệp vẫn còn đang làm việc nên đã khóa được tài khoản của tôi, trước lúc được khóa tài khoản, tôi thấy số tiền của tôi còn 60 triệu đồng, trong khi số tiền trước đó là hơn 110 triệu đồng”, anh Lộc nói.

Nguyễn Do (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.