Hàng loạt xe khách bị ném đá trong đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 9-2, tin từ Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã nắm tình hình và đang điều tra, xác minh làm rõ vụ nhiều xe khách bị ném đá trong tối 8-2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán) trên quốc lộ 19 thuộc đường Lê Duẩn, TP. Pleiku. 
Xe khách giường nằm của nhà xe Mai Linh bị vỡ 2 tấm kính. Ảnh: Văn Ngọc
Xe khách giường nằm của nhà xe Mai Linh bị vỡ 2 tấm kính. Ảnh: Văn Ngọc
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ tối 8-2, khi các xe khách giường nằm lưu thông trên đường Lê Duẩn, đoạn qua khu vực phường Thắng Lợi, TP. Pleiku thì bị một nhóm 4 đối tượng ném đá khiến nhiều xe hư hỏng và khiến một hành khách bị thương. 
Anh Phạm Quang Hưng (SN 1988, trú tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak)-hành khách đi xe khách giường nằm BKS 47B-017.57 của nhà xe Mai Linh chạy tuyến Đak Lak-Đà Nẵng cho hay, vào thời điểm trên, có 4 nam thanh niên đi trên 2 xe máy từ phía sau vượt lên đập tay vào cửa kính xe và ra dấu cho xe dừng lại. Khi tài xế cho xe tấp vào lề đường, các thanh niên này nói rằng cho đi nhờ xuống cầu Bà Di thuộc huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Vì trên xe đã đủ khách nên tài xế từ chối và tiếp tục cho xe di chuyển về hướng đi xã An Phú, TP. Pleiku. 
Sau đó, 4 thanh niên này tiếp tục đi xe máy lượn lờ phía sau xe rồi bất ngờ vượt lên ngang xe, một thanh niên trong số này đã cầm ná bắn trúng vào đoạn tiếp nối giữa 2 tấm kính ở hông xe khiến viên đá văng ra nên rất may không có người bị thương. Tuy nhiên 2 tấm kính của xe đã bị vỡ khiến nhà xe phải dừng lại ở khu vực thuộc địa phận xã An Phú để dùng các tấm chăn che chắn lại để tiếp tục đi. 
“Thấy bị bắn đá làm vỡ kính hành khách trên xe ai cũng hoảng sợ, may mắn là đã không ai bị thương. Khi dừng lại để lấy tấm chăn che lại thì một lát sau có 3 xe giường nằm khác cũng bị ném đá vỡ kính như xe chúng tôi. Đây rõ ràng là hành vi cực kỳ nguy hiểm của nhóm đối tượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng bởi trên mỗi xe có hàng chục hành khách. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra xử lý nghiêm với các đối tượng đó để đảm bảo an toàn cho hành khách”-anh Hưng chia sẻ.      
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Xuân Liễu-chủ nhà xe Mai Linh tuyến Đak Lak-Đà Nẵng cũng cho biết: “Tối 8-2, nhà xe chúng tôi có 2 xe xuất phát cách nhau ít phút đi từ Đak Lak đến Đà Nẵng. Khi đi tới đường Lê Duẩn của TP. Pleiku thì cả 2 xe đều bị ném đá. 1 xe bị vỡ 2 tấm kính, 1 xe khác bị ném đá vỡ 1 tấm kính gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Trên chiếc xe đi sau các đối tượng dùng hòn đá to bằng nắm tay bay thẳng vào xe khiến một hành khách trên xe chúng tôi bị thương nhẹ. Vì ngày Tết nên chúng tôi cũng nhanh chóng khắc phục để đảm bảo an toàn cho hành khách rồi cho xe chạy tiếp chứ không trình báo cơ quan Công an”. 
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.