Tiêm phòng bệnh dại và lở mồm long móng cho đàn gia súc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Dương Ngọc Thanh- Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai cho biết sau một tháng triển khai tiêm phòng vắc xin dại động vật và bệnh lở mồm long móng (LMLM) đợt 2 năm 2018 cho đàn gia súc của tỉnh, đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiêm phòng được trên  205.550 liều vắc xin LMLM type O và type O&A đạt trên 67% kế hoạch.
Lực lượng thú y huyện Ia Grai tiêm phòng cho đàn gia súc. Ảnh; Nguyễn Diệp
Lực lượng thú y huyện Ia Grai tiêm phòng cho đàn gia súc. Ảnh: Nguyễn Diệp
Ngoài ra, 15/17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh (riêng hai huyện Ia Pa và Đức Cơ không tiêm phòng) đang tổ chức tiêm phòng được 2.140 liều vắc xin bệnh dại trong tổng số 5.000 liều vắc xin dại do Trung ương hỗ trợ, đạt 43% kế hoạch. 
Thời gian tới, các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn gia súc và bệnh dại nhằm tạo hệ miễn dịch góp phần khống chế một số dịch bệnh xuất hiện bảo vệ phát triển chăn nuôi ổn định.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.