Ia Grai:Yêu cầu tháo dỡ 2 lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-11, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã có báo cáo về kết quả kiểm tra, xử lý cơ sở chế biến, xay xát, sấy cà phê của bà Nguyễn Thị Quế (thôn 4, xã Ia Tô, huyện Ia Grai) gây ô nhiễm môi trường.
 

 Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý cơ sở chế biến, xay xát, sấy cà phê của bà Nguyễn Thị Quế
Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý cơ sở chế biến, xay xát, sấy cà phê của bà Nguyễn Thị Quế.

Trước đó, theo tin của người dân phản ánh qua đường dây nóng về cơ sở của bà Quế gây ô nhiễm môi trường. Đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo UBND huyện, Phòng Tài nguyên-Môi trường và UBND xã Ia Tô đã tiến hành kiểm tra, xác minh.

Qua kiểm tra, hộ kinh doanh Nguyễn Thị Quế có những sai phạm như: Sử dụng đất phục vụ sản xuất kinh doanh là đất nông nghiệp, chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất; xây dựng các công trình, nhà kho, bàn cân, 2 lò sấy cà phê trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không báo cáo với chính quyền địa phương và chưa được cấp phép xây dựng; không có có cam kết bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, năm 2016, hộ bà Quế làm 1 lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường và ngành chức năng đã nhắc nhở. Năm 2017, bà Quế xây dựng lò sấy thứ 2 và tiếp tục sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, vụ việc đã được UBND xã Ia Tô lập biên bản xử phạt hành chính. Tuy nhiên đến năm 2018 lại tiếp tục tái phạm.

Đoàn kiểm tra thống nhất lập biên bản vi phạm, yêu cầu hộ bà Quế đình chỉ các hoạt động xay xát, chế biến và sấy cà phê trong khi chưa có cam kết bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền xác nhận; yêu cầu bà Quế tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, trong đó có 2 lò sấy cà phê…

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.