Ia Grai: Mỏ khai thác đá lậu ngang nhiên tồn tại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù đã bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt nhưng chủ khai thác mỏ đá trái phép tại làng Bi Ya Nách, xã Ia Krăi, huyện Ia Grai, Gia Lai vẫn tiếp tục hoạt động như thách thức cơ quan chức năng.
Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm đối với 2.100 viên đá chẻ và 11m3 đá cục chưa chẻ, 1 xe máy đào hiệu KaTo. Ảnh: C.H
Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm đối với 2.100 viên đá chẻ và 11m3 đá cục chưa chẻ, 1 xe máy đào hiệu KaTo. Ảnh: C.H
Ngày 9-11, nhận được tin báo quần chúng, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ia Grai tổ chức kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm đối với chủ mỏ khai thác đá trái phép tại làng Bi Ya Nách, xã Ia Krăi, huyện Ia Grai. Chủ khai thác mỏ đá trái phép là bà Puih Dyip, trú làng Bi Ia Yon, xã Ia Krăi, huyện Ia Grai.
Ghi nhận tại hiện trường, có 3 người đang làm thuê, nhiều đá chẻ, đá cục được tập trung thành từng đống. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành kiểm kê và lập biên bản vi phạm đối với 2.100 viên đá chẻ (tương đương 8m3) và 11m3 đá cục chưa chẻ, 1 xe máy đào hiệu KaTo nhằm phục vụ cho việc khai thác đá. Tại khu vực khai thác đá, láng trại cũng được dựng lên để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của những người làm thuê.
Ông Thái Anh Tuấn-Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ia Grai cho biết: Đây là mỏ đá không được cơ quan chức năng cấp phép khai thác và khối lượng đá khai thác trái phép tại hiện trường là rất lớn. Yêu cầu chủ mỏ dừng tất cả các hoạt động liên quan đến việc khai thác đá trái phép. Đơn vị sẽ củng cố hồ sơ và tiến hành xử lý theo quy định.
Đá chẻ được tập kết tại bãi và người làm thuê nhận được 1 nghìn đồng/viên đá thành phẩm.
Đá chẻ được tập kết tại bãi và người làm thuê nhận được 1 nghìn đồng/viên đá thành phẩm. Ảnh: C.H
Được biết, mỏ khai thác đá lậu của bà Puih Dyip đã tồn tại nhiều năm và nhiều lần bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý vi phạm. Gần đây nhất, tháng 5-2018, UBND xã Ia Krăi đã lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà Puih Dyip về hành vi khai thác đá trái phép và yêu cầu ngừng tất cả các hoạt động khai thác đá tại mỏ đá này. Tuy nhiên, bà Puih Dyip vẫn cố tình vi phạm, tiếp tục thuê mướn nhân công vào làm việc khi không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát.
Chí Hào

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.