Thảm cảnh vợ chết, chồng nguy kịch do bỏng xăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-8, vợ chồng anh chị Kpă La và Ksor Nhúi (buôn Chinh, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa) đang nấu cơm trưa ở chòi rẫy thì chẳng may can xăng để gần đó bị đổ gây cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn khiến chị Ksor Nhúi tử vong trên đường đi cấp cứu, còn anh La cũng bị bỏng gần 70% cơ thể.
Kể lại giờ phút kinh hoàng ấy, anh La (đang điều trị ở Khoa Ngoại-Chấn thương Chỉnh hình-Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) nói trong đau đớn: “Tôi mua 30 lít xăng chở vào rẫy (cách nhà gần 10 km) để chạy máy cưa. Dự định ăn cơm trưa xong sẽ cưa mấy tấm gỗ để dựng lại chuồng bò cho chắc chắn. Nhưng trong lúc nấu cơm thì chẳng may can xăng bị đổ gây cháy dữ dội. Vợ tôi lúc đó đang nấu cơm thì bất ngờ lửa bùng to nên sợ hãi ngã dúi vào bếp. Còn tôi bị bỏng vì vội vàng chạy đến cứu vợ”.
  Anh Kpă La đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Anh Kpă La đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Nhờ sự giúp đỡ của bà con ở chòi rẫy bên cạnh, vợ chồng anh La được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa. Tuy nhiên, do bị bỏng nặng, chị Ksor Nhúi tử vong trên đường đi, còn anh La đang chờ hoàn tất thủ tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị.
Một tuần sau tai nạn, vết bỏng trên người anh La chưa có dấu hiệu hồi phục. Song nỗi đau lớn nhất là vợ anh đã chết, còn 3 đứa con (lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất mới 2 tuổi) không ai chăm sóc. Khi chuyện không may xảy ra, bà con lối xóm đã gom góp mỗi người vài chục ngàn đồng để đủ tiền thuê xe đưa vợ chồng anh lên đến bệnh viện. Vợ anh sau đó đã được anh em họ hàng lo hậu sự, còn anh phải nằm điều trị ở bệnh viện và sống nhờ những suất cơm từ thiện. Chia sẻ với chúng tôi, chị Kpă Ya-em gái anh La-ngậm ngùi: “Hoàn cảnh anh chị tôi đáng thương lắm, vốn đã nghèo, giờ gặp nạn biết lấy đâu tiền lo liệu”.
Hiện chi phí điều trị của anh La mỗi ngày hết cả triệu đồng, mọi chi phí đều nhờ kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ. Mới đây, anh được một số người tốt bụng hỗ trợ 2 triệu đồng. Các bác sĩ cho biết, chi phí chữa trị cho anh La khá cao, di chứng sẹo co rút do bỏng gây ra cũng nặng nề, sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động.
Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên gò má rám đen của anh La, ai cũng không khỏi thương xót. Mong lắm sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để anh có thể bình phục nuôi 3 con nhỏ. Mọi sự giúp đỡ cho anh La xin gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.