Giả cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai để bán tài liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Gia Lai tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp về việc có đối tượng giả danh cán bộ sở này để lừa bán tài liệu với giá cao. Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên “chiêu thức” lừa đảo này xuất hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ông Nguyễn Xuân Thành-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Nhân Việt TC-cho biết: Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17-8, có một người phụ nữ gọi tới điện thoại cố định của Công ty và xin gặp Giám đốc. Người này giới thiệu tên là Hà, công tác tại Sở KH-ĐT tỉnh Gia Lai. Hà thông báo Sở KH-ĐT đang chuẩn bị tổ chức hội thảo đầu tư vào ngày 5-9 và đề nghị tất cả các doanh nghiệp tham gia, mỗi đơn vị là 2 người. Khi tham gia, mỗi người phải đóng 1 triệu đồng để mua tài liệu. 2 bộ tài liệu này sẽ được Bưu điện giao đến tận nơi và Công ty có trách nhiệm nộp cho nhân viên Bưu điện 2 triệu đồng. Ngày 5-9, khi đến Khách sạn Tre Xanh dự hội thảo, đại diện doanh nghiệp cần mang theo cả 2 bộ tài liệu đã nhận. Tại đây, Sở KH-ĐT sẽ hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng tiền xăng xe và tiền ăn trưa.
Đến ngày 20-8, ông Thành nhận được một cuộc gọi vào số máy cá nhân. Người gọi điện giới thiệu là nhân viên Bưu điện tỉnh và cho biết Công ty của ông Thành có 2 bộ tài liệu do Sở KH-ĐT gửi. Người này nói sẽ đưa tài liệu đến và yêu cầu Công ty chuẩn bị sẵn 2 triệu đồng để thanh toán. Tuy nhiên, hôm đó, ông Thành không thấy nhân viên Bưu điện đem tài liệu tới. 3 ngày sau, ông Thành tiếp tục nhận được điện thoại từ một người xưng là nhân viên Bưu điện sắp chuyển phát tài liệu tới Công ty. “Tôi bảo với họ là cứ đem tới, nếu đúng là tài liệu của Sở KH-ĐT thì sẽ nhận. Sau đó, tôi gọi điện thoại đến Văn phòng Sở KH-ĐT nhờ xác minh thì được trả lời là Sở không bán tài liệu và ngày 5-9 cũng không tổ chức hội thảo nào. Do vậy, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, khi nhân viên Bưu điện mang tài liệu tới, tôi nói sẽ tham gia hội thảo và mua tài liệu sau, còn tài liệu này chúng tôi không nhận. Tôi nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo vì tôi họp ở Sở cũng nhiều, lâu nay không có cách thức bán tài liệu như vậy nên đã chụp hình lại gói tài liệu”-ông Thành cho biết.
Liên hệ với Bưu điện tỉnh để tìm hiểu địa chỉ bưu cục phát hành tài liệu trên, bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh-cho biết: Tài liệu trên xuất phát từ một bưu cục của huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và người gửi ghi tên “Hồng-nhà sách”. Điều này đồng nghĩa với việc tiền bán tài liệu sẽ được chuyển về bưu cục này để chuyển lại cho người gửi.
Sau khi nhận được công văn của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Nhân Việt TC, Sở KH-ĐT đã có công văn trả lời là không thu tiền của các doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khác (kể cả hoạt động hỗ trợ đào tạo cho các loại hình doanh nhân do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thuộc Sở KH-ĐT triển khai). “Sở hoan nghênh tinh thần tố giác của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Nhân Việt TC về việc các đối tượng lợi dụng danh nghĩa của các cơ quan nhà nước nhằm trục lợi bất chính. Sở cũng đã kiến nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật với các đối tượng này”-ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KH-ĐT, thông tin.
Được biết trước đó, có nhiều trường hợp giả danh nhân viên Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh lừa bán tài liệu an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Do vậy, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị các tổ chức và cá nhân lừa đảo dưới mọi hình thức.

Tại Công văn số 1365/KHĐT-XTĐT, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các tổ chức, cá nhân nếu có thắc mắc hoặc phản ánh liên quan tới trách nhiệm, nhiệm vụ của Sở xin liên hệ về địa chỉ: 02 Hoàng Hoa Thám, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai;  Email: skhdt@gialai.gov.vn hoặc số điện thoại Văn phòng Sở: (0269) 3824414, số điện thoại Phòng Đăng ký Kinh doanh: (0269) 3823713, số điện thoại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (dịch vụ công): (0269) 3500066.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.