Bộ KH&CN, Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kiến nghị: Đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) bổ sung chỉnh sửa Thông tư số l0/2014/TT-BKHCN ngày 30-5-2014 của Bộ KH-CN về quy định tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước, trong đó chỉnh sửa: cơ quan chủ trì dự án không cần phải là tổ chức khoa học và công nghệ (vì dự án triển khai chỉ ứng dụng các tiến bộ khoa học và kỹ thuật chứ không phải nghiên cứu).
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Bộ Khoa học và Công nghệ trả lời:
Kiến nghị của cử tri đã được Bộ KH-CN nghiên cứu, tiếp thu. Theo đó, Bộ KH-CN đã ban hành Thông tư số 08/2017/TT-BKHCN ngày 26-6-2017 của Bộ trưởng Bộ KH-CN về quy định tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước thay thế Thông tư số l0/2014/TT-BKHCN ngày 30-5-2014 của Bộ KH-CN về quy định tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước. Cụ thể, trong Thông tư số 08/2017/TT-BKHCN ngày 26-6-2017 tại điểm a khoản 1 Điều 5 chỉ quy định đối với các tổ chức đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia cung cấp: “Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức chủ trì”, đã bỏ quy định “Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH-CN của tổ chức chủ trì”.
Kiến nghị: Đề nghị Chính phủ có văn bản hướng dẫn thực hiện Kết luận 102-KL/TW ngày 22-9-2014 của Bộ Chính trị đối với các hội đã được giao biên chế, kinh phí hoạt động giữ ổn định đến hết năm 2016; từ năm 2017 đến năm 2020 từng bước thực hiện khoán kinh phí hoạt động cho các hội theo lộ trình phù hợp.
Bộ Nội vụ trả lời:
Nhằm thể chế hóa Kết luận 102-KL/TW ngày 22-9-2014 của Bộ Chính trị về hội quần chúng, trong đó có nội dung liên quan đến việc khoán kinh phí hoạt động cho các hội theo lộ trình; Bộ Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21-4-2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Hiện nay, Bộ Nội vụ đang phối hợp với Bộ Tư pháp và Ủy ban Pháp luật Quốc hội thống nhất dự thảo Nghị định để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.