Yêu cầu Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê giải trình nghi vấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vừa qua, dư luận huyện Chư Sê đã rộ lên thông tin liên quan đến việc ông Lê Kim Khoa-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy dùng bằng tốt nghiệp đại học giả.
Trụ sở Huyện ủy Chư Sê.
Trụ sở Huyện ủy Chư Sê.
Theo đó, trong hồ sơ của Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê Lê Kim Khoa có văn bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Trên văn bằng này thể hiện việc cấp bằng vào ngày 18-8-2008, số vào sổ 264/ĐHKT-ĐTTC/TN/2008 với loại hình đào tạo là “Tại chức” ở ngành “Tài chính Ngân hàng nhà nước” và được xếp hạng “Khá” . Bên cạnh đó, theo bằng tốt nghiệp này, ông Khoa được công nhận danh hiệu “Cử nhân kinh tế”. Văn bằng có đóng dấu của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với chữ ký của Hiệu trưởng là PGS.TS Phạm Văn Năng và Trưởng khoa là PGS.TS Hoàng Đức.
Sau khi có dư luận trái chiều về việc này, Huyện ủy Chư Sê đã tiến hành xác minh tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về độ xác thực của văn bằng trên. Ngày 11-7 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản số 1340/ĐHKT-ĐTTC cho biết, sau khi nhận giấy giới thiệu của Huyện ủy Chư Sê về việc xác minh bằng tốt nghiệp đại học, nhà trường đã tiến hành kiểm tra hồ sơ gốc, đối chiếu bản sao kèm theo. Qua đó xác định, ông Lê Kim Khoa (sinh ngày 13-4-1972 tại Bình Định) “Không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng Quản lý đào tạo Tại chức”.
Qua tìm hiểu của P.V, trước năm 2004, ông Khoa là nhân viên kế toán tại xã Ia Glai (huyện Chư Sê), từ năm 2005 đến năm 2008 làm Phó Chủ tịch UBND xã Ia Glai. Từ năm 2009 đến 2012, ông Khoa được luân chuyển công tác, làm Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Chư Sê và sau đó là Chánh Văn phòng. Từ năm 2012 đến nay, ông Khoa được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê. Như vậy, thời gian cấp trong văn bằng tốt nghiệp đại học giả của ông Khoa là trong khoảng thời gian ông Khoa thăng tiến trong công việc, từ đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND xã Ia Glai đến nhận nhiệm vụ công tác tại Văn phòng Huyện ủy Chư Sê.
Trước đó, ông Khoa cũng đã từng mắc sai phạm. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã quyết định kỷ luật với hình thức “Khiển trách” vào tháng 6-2017. Theo văn bản kỷ luật của Huyện ủy Chư Sê, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Lê Kim Khoa đã “buông lỏng quản lý, thiếu chỉ đạo giám sát, kiểm tra cấp dưới thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi lãnh đạo quản lý của mình” dẫn đến việc Ban Tổ chức đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xét kết nạp đảng viên và chuyển đảng chính thức cho đảng viên dự bị sai quy định của Điều lệ Đảng. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định, vi phạm trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức Đảng.
Chiều 16-7, ông Dương Mạnh Mẫn-Chánh Văn phòng Huyện ủy Chư Sê-cho hay: Huyện ủy không hề hay biết việc ông Lê Kim Khoa dùng bằng giả. Chỉ đến khi báo chí phản ánh thì mới nắm được sự việc. Cũng theo ông Mẫn, sáng 16-7, Thường trực Huyện ủy đã họp và yêu cầu ông Khoa làm giải trình về sự việc này. Hiện ông Khoa đang làm báo cáo bằng văn bản. “Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu Huyện ủy Chư Sê làm báo cáo. Sau khi có giải trình của ông Khoa, chúng tôi sẽ báo cáo lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Huyện ủy Chư Sê cũng đang xin ý kiến xử lý của Tỉnh ủy vì ông Khoa là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy”-ông Mẫn cho biết. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.