Đảm bảo nghiêm túc, chính xác kỳ thi lớp 10 trường chuyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phúc khảo và xét tuyển là những khâu còn lại của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Hùng Vương trước khi các thí sinh biết chính xác kết quả. Ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Chủ tịch Hội đồng chấm thi khẳng định đảm bảo nghiêm túc, an toàn đến khâu cuối cùng.

Từ ngày 7 đến 9-6 vừa qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Hùng Vương. Theo đó, điểm thi đã được công bố vào cuối ngày 15-6, kết quả trúng tuyển sẽ công bố vào khoảng đầu tháng 7. Trường THPT chuyên Hùng Vương là trường THPT duy nhất trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 bằng hình thức thi tuyển, các trường THPT còn lại tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển.

 

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương trong một kỳ thi tại trường.                           Ảnh: N.G
Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương trong một kỳ thi tại trường. Ảnh: N.G

Bước vào năm học 2018-2019, tổng cộng có 1.098 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Hùng Vương (tăng 90 thí sinh so với năm học trước). Trong đó, có hơn 1.800 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào các môn chuyên: Toán, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tin học (1 thí sinh có thể đăng ký thi 2 môn chuyên).

Ông Phạm Thanh Hà-Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT) cho biết: “26 cán bộ, giáo viên đáp ứng đủ yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề giáo trên toàn tỉnh đã được triệu tập và cách ly hoàn toàn trong suốt thời gian ra đề và tổ chức thi. 2 Hội đồng thi là Trường THPT chuyên Hùng Vương và Trường THPT Pleiku được giám sát chặt chẽ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 164 giáo viên được triệu tập để chấm thi. Cho tới thời điểm này, khi điểm thi đã được công bố, chúng tôi chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào. Qua xem xét sơ bộ, cũng không có trường hợp nào điểm trong năm học thấp mà điểm thi cao. Đa số thí sinh dự thi có chất lượng học tập trong năm khá tốt. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành nhận đơn phúc khảo đến hết ngày 22-6 để tổ chức thành lập Hội đồng chấm phúc khảo cho các em vào ngày 28-6, ngay khi kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc”.

Cũng như những năm trước, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Hùng Vương, năm học 2018-2019 được đánh giá là rất nghiêm túc trong khâu tổ chức thi. Thầy Nguyễn Xuân Thành-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã An Khê), Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT Pleiku, đánh giá: “Đây là năm thứ 2 tôi làm công tác coi thi tại kỳ thi này. Tôi đánh giá, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, Ban điều hành làm việc chuyên nghiệp. Kết thúc kỳ thi, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế”. Cũng theo thầy Thành, thí sinh dự thi chấp hành rất tốt quy định của Hội đồng thi. Điều này cho thấy, chất lượng thí sinh đạt chất lượng ngay từ những khâu đầu tiên.

Khâu xét tuyển cuối cùng sẽ được Sở GD-ĐT giao lại cho Trường THPT chuyên Hùng Vương thực hiện theo chỉ tiêu được giao là 385 chỉ tiêu chuyên và 80 chỉ tiêu không chuyên. Cụ thể: các môn chuyên Toán, Ngoại ngữ, Hóa học có 70 chỉ tiêu/môn; Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Tin học có 35 chỉ tiêu/môn; Lịch sử có 18 chỉ tiêu và Địa lý có 17 chỉ tiêu. “Chúng tôi sẽ tiến hành xét tuyển theo đúng nguyên tắc ngay khi có kết quả chấm phúc khảo; xét cả nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 cho từng thí sinh. Thí sinh nào đậu cả 2 nguyện vọng thì phải lựa chọn 1. Sau khi xét xong khối chuyên, sẽ tiến hành xét tuyển 2 lớp đại trà. Chúng tôi hy vọng, chất lượng đầu vào năm nay sẽ cao hơn năm trước ở cả khối chuyên và không chuyên”.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).