Binh đoàn 15: Hỗ trợ gần 200 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-6, tại Đội 14 Công ty TNHH một thành viên Bình Dương, Bộ Tư lệnh Binh Đoàn 15 đã tổ chức buổi lễ hỗ trợ gần 200 triệu đồng giúp các đơn vị  của Binh đoàn và nhân dân trên địa bàn xã Ia Púch (huyện Chư Prông) bị ảnh hưởng do trận lũ quét vừa qua. Dự buổi lễ có Đại tá Hoàng  Ngọc Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo đó, Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã quyết định xuất kinh phí gần 200 triệu đồng hỗ trợ các đơn vị của Công ty Bình Dương và các hộ dân trên địa bàn xã Ia Púch bị ảnh hưởng do trận lũ quét trong các ngày 10 và 11-6. Cụ thể hỗ trợ các đơn vị thuộc Công ty Bình Dương 100 triệu đồng; hỗ trợ 24 hộ công nhân và 2 hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng do lũ lụt số tiền 68 triệu đồng và hỗ trợ 40 hộ dân trên địa bàn xã với số tiền 12 triệu đồng. Cùng với đó, Bệnh viện 15 phối hợp với Bệnh xá Công ty Bình Dương đã tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng và xử lý nước uống cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Được biết trong trận lũ quét vừa qua các đơn vị của Công ty Bình Dương đã bị thiệt hại nặng. Theo đó, lũ đã cuốn trôi 1 căn nhà, tốc mái và trôi vách 11 nhà công nhân; nhà chỉ huy Đội sản xuất, nhà trẻ Đội 14 bị ngập sụt lún toàn bộ nền nhà, đổ sập 400 m tường rào, hư hỏng 9,1 tấn phân và cuốn trôi toàn bộ đồ đạc sinh hoạt của Nhà chỉ huy và 12 hộ gia đình…

Ngay sau khi xảy ra lũ lụt các đơn vị của Công ty Bình Dương đã huy động cán bộ, công nhân viên ứng cứu gần 46 người dân bị cô lập do lũ, đồng thời tổ chức bảo vệ tài sản của đơn vị và người dân.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.