Yoga ở Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày càng có nhiều người chọn Yoga để rèn luyện sức khỏe, giảm stress, giải phóng tinh thần. Nhu cầu tập luyện Yoga cao đồng nghĩa với việc các trung tâm hướng dẫn tập luyện ra đời ngày càng nhiều. Tuy nhiên, tập Yoga thế nào cho đạt hiệu quả vẫn còn là điều bỏ ngỏ.

Chỉ riêng ở TP. Pleiku đã có khoảng 10 trung tâm huấn luyện Yoga. Các Trung tâm có nhiều học viên tham gia gồm: Hoa Vô Ưu (151 Thống Nhất), Pleiku Gym (24 Phan Đình Giót), Yoga-Gym Fitniss Nguyên Thành (100 Nguyễn Tất Thành), Yoga An Nhiên (hẻm Hoàng Văn Thái)… Mỗi trung tâm đều có cách hoạt động riêng với những quảng cáo hấp dẫn như: có huấn luyện viên chuyên nghiệp, có các bài tập phù hợp từng đối tượng học viên nhằm rèn luyện sức khỏe, chữa bệnh...

 

Tập Yoga cần sự tĩnh tại về tâm trí và sự kiên trì. Ảnh: internet
Tập Yoga cần sự tĩnh tại về tâm trí và sự kiên trì. Ảnh: internet

Anh Nguyễn Lê Nguyên Thành-Ủy viên Liên đoàn Yoga Việt Nam, chủ Trung tâm Yoga-Gym Fitniss Nguyên Thành, cho biết: Để thành lập trung tâm Yoga, ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất, giấy phép hoạt động của cấp có thẩm quyền thì cần có huấn luyện viên đã được tham gia khóa đào tạo Yoga, có chuyên môn vững về Yoga để giảng dạy nhằm đảm bảo hiệu quả tập luyện, tránh những chấn thương thường gặp do tập sai động tác. Hiện nay, tại Gia Lai, rất nhiều huấn luyện viên có điều kiện tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn của Liên đoàn Yoga Việt Nam cũng như lớp tập huấn của các trung tâm Yoga của nước ngoài.

Còn theo chị Nguyễn Nhã Chinh-huấn luyện viên tại Trung tâm Pleiku Gym, ngoài việc được đào tạo bài bản, có chứng chỉ của các cấp có thẩm quyền để hành nghề thì huấn luyện viên Yoga còn cần có khả năng biến bài học lý thuyết thành những “câu chuyện Yoga” hấp dẫn, dễ truyền cảm hứng tới học viên. Chính vì vậy, ngoài những buổi đứng lớp, chị thường có nhiệm vụ chia sẻ về Yoga với học viên, tìm hiểu nguyện vọng của họ và tư vấn kịp thời những kiến thức về Yoga, hướng dẫn học viên hiểu sâu hơn về ý nghĩa của bộ môn này đối với cơ thể, cách tập luyện thế nào cho đúng và đạt hiệu quả...

Theo các huấn luyện viên, học viên cần ý thức rằng tập Yoga không chỉ để làm được các động tác múa dẻo, uốn dẻo rồi chụp ảnh khoe facebook theo trào lưu. Ngược lại, tập Yoga cần sự tĩnh tại về tâm trí, cân bằng được trạng thái và có sự kiên trì để thấy rõ sự chuyển biến năng lượng mỗi ngày. Tuy vậy, một số trung tâm kinh doanh do nhu cầu mở rộng, thu hút khách nên phần rèn luyện chuyên môn bị loãng. Có trung tâm tự đào tạo người học trước dạy cho người học sau nên chỉ có thể truyền đạt tư thế Yoga mà chưa nắm được bản chất tư thế đó có tác dụng gì đến cơ thể con người. Vậy nên học viên chỉ làm theo một cách máy móc, có khi chỉ là tư thế giông giống chứ chưa đạt yêu cầu. Ngoài ra, nhiều người cũng đi tập Yoga theo... phong trào nên thấy tư thế khó thì không kiên trì tập luyện và bỏ dở nửa chừng, rồi suy luận lệch lạc về Yoga. Bởi vậy, để bộ môn Yoga phát triển, mang lại lợi ích thiết thực như vốn có, người tập cần nghiên cứu lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp, các trung tâm Yoga cũng cần chú trọng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động để có được lượng khách hàng lâu dài.

Thuận Ánh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.