Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện gặp khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 200 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng tại các trường trên địa bàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Ia Grai đã phải điều chuyển giáo viên và ghép lớp để đảm bảo việc dạy học tại các trường.

Theo ông Phạm Văn Đại-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ia Grai, việc dạy và học tại các trường trên địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn do thiếu giáo viên trầm trọng.

 

Tình trạng thiếu giáo viên đang gây khó khăn cho ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai. Ảnh: H.S
Tình trạng thiếu giáo viên đang gây khó khăn cho ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai. Ảnh: H.S

Cụ thể, 9 trường Mầm non trên địa bàn huyện Ia Grai sẽ không duy trì 53 lớp bán trú vì các trường đã thanh lý hợp đồng với 13 nhân viên cấp dưỡng. Rất nhiều trường học trên địa bàn huyện Ia Grai không bố trí đủ giáo viên cho các lớp nên phải bố trí 1 giáo viên dạy 2 lớp/ngày. Hiện bậc học Mầm non có 3 lớp thiếu giáo viên; bậc Tiểu học có 55 giáo viên dạy 2 lớp/ngày; bậc THCS thiếu 7 giáo viên dạy các môn như Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Hóa học. Tổng số giáo viên thiếu ở các trường trên địa bàn huyện Ia Grai tương đương với số giáo viên hợp đồng đã bị chấm dứt hợp đồng lao động trước đó.

Ngoài ra, tình trạng thiếu giáo viên đã gây nhiều khó khăn đối với công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; đồng thời gây ảnh hưởng đến việc lao động sản xuất của phụ huynh học sinh vì phải bố trí thời gian giữ con do không còn lớp bán trú. Chưa kể, theo ước tính của Phòng GD-ĐT huyện, khi chấm dứt hợp đồng lao động, nguồn kinh phí để trả lương tăng giờ cho giáo viên biên chế trên địa bàn huyện sẽ tăng lên rất cao, khoảng 10 tỷ đồng, trong khi đó số tiền phải trả cho giáo viên dạy hợp đồng trong một năm học chỉ khoảng gần 2 tỷ đồng.

Để việc học của học sinh tại các trường không bị ảnh hưởng, ngay sau khi thanh lý hợp đồng với các giáo viên dạy hợp đồng, Phòng GD-ĐT huyện Ia Grai đã tiến hành rà soát và tổ chức ghép lớp. Sau khi ghép lớp, số lớp học tại các trường trên địa bàn huyện giảm từ 859 lớp xuống còn 835 lớp, trong đó, bậc Tiểu học giảm 13 lớp, bậc THCS giảm 9 lớp, bậc Mầm non giảm 2 lớp. Phòng GD-ĐT huyện Ia Grai đã phải phân công 21 giáo viên ở một số trường đến dạy tại các trường thiếu giáo viên trong học kỳ II năm học 2017-2018; đồng thời tăng số tiết dạy học đối với các Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng tại các đơn vị trường học.

Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.