Thắp lên hy vọng cho cô bé bị ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Con chỉ mong khỏe lại để được mặc chiếc áo dài trắng đến trường, được học tập và trở thành một tình nguyện viên”-Lê Thị Hoài Hường (SN 2001, học sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng, xã Ia Din, huyện Đức Cơ), cô bé mắc bệnh ung thư máu chia sẻ về ước mơ giản dị của mình.
 
Hường là con đầu, sau còn một em gái. Dù gia đình còn nhiều khó khăn, bản thân em thường xuyên đau ốm, liên tiếp bị những cơn đau hành hạ nhưng em vẫn học rất giỏi, chăm ngoan. Ngày Hường cảm thấy sức khỏe mình yếu dần đi thì cũng là lúc bố em bị tai nạn giao thông. Nhà vốn nghèo nên cô học trò nhỏ cắn răng chịu đựng cơn đau dày vò thể xác để mẹ yên tâm chăm lo cho bố. Đến đầu năm nay, khi thấy không thể chịu đựng thêm được nữa, em mới nói với cha mẹ. Lúc này, bệnh của Hường đã nặng thêm.

 

Số tiền quyên góp được sẽ nhanh chóng chuyển đến gia đình bé Hoài Hường.                  Ảnh: N.N
Số tiền quyên góp được sẽ nhanh chóng chuyển đến gia đình bé Hoài Hường. Ảnh: N.N

Chung tay chia sẻ khó khăn với gia đình em Hường, anh Nguyễn Hoàng Nam (thành viên nhóm “Cơm từ thiện Pleiku”) phối hợp với Công ty Truyền thông Tổ chức Sự kiện Gia Lai và nhà hàng Trầu Cau (TP. Pleiku) tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc “Giấc mơ áo trắng” nhằm kêu gọi quyên góp giúp đỡ gia đình một phần kinh phí điều trị. Chia sẻ về lý do tổ chức đêm nhạc, anh Nam cho biết: “Tôi tình cờ gặp Hường trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi đi thăm người bệnh. Mặc dù rất đau đớn nhưng môi em lúc nào cũng nở nụ cười. Khi nói về ước mơ của mình, đôi mắt em ngời sáng, khát khao và đầy hy vọng. Điều này đã thôi thúc tôi phải làm gì đó để giúp em”.

Đêm 24-11, với sự chung tay góp sức của nhiều người, chương trình giao lưu ca nhạc “Giấc mơ áo trắng” đã diễn ra trong không khí ấm áp. Ngoài các ca sĩ chuyên và không chuyên, chương trình còn có sự góp mặt của bé Huỳnh Thị Thu Uyên (11 tuổi)-á quân cuộc thi Tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc nhí 2017 (Vietnam Idol Kids 2017).

Với chất giọng mượt mà, trong trẻo, Thu Uyên đã trình bày 2 ca khúc, trong đó ca khúc “Cha và con gái”-từng được bé thể hiện rất thành công và truyền cảm hứng cho rất nhiều người trong cuộc thi Vietnam Idol Kids 2017 trước đó. Thu Uyên chia sẻ: “Khi biết có chương trình giao lưu ca nhạc giúp đỡ một chị bị bệnh ung thư máu thì cháu đồng ý ngay. Đây cũng là lần đầu tiên cháu tham gia một chương trình thiện nguyện và góp sức nhỏ bé của mình giúp đỡ một ai đó, cháu thấy rất vui. Mẹ cháu cũng rất ủng hộ cháu tham gia. Nếu có những chương trình tương tự cháu sẽ tiếp tục góp sức”.

“Cuộc đời vốn vô thường. Ai rồi cũng phải trải qua những biến cố cuộc đời. Giúp được một ai đó sẽ gieo lên trong mỗi chúng ta một mầm thiện. Từ mỗi mầm thiện được gieo sẽ có thêm những việc tốt được ươm mầm và nảy nở. Mỗi một người chung tay là góp thêm hy vọng mang lại sự sống cho Hường và để em có cơ hội được chữa bệnh và hoàn thành giấc mơ còn dang dở”-một khán giả chia sẻ.

Chương trình giao lưu ca nhạc khép lại với số tiền ủng hộ lên đến 73,4 triệu đồng. Thông tin này nhanh chóng được thông báo đến gia đình Hường. Ông Sinh-cha Hường xúc động cho biết: “Hiện Hường đang điều trị tại Khoa Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh); sức khỏe của em có tiến triển tốt và đang chờ kết quả để thực hiện ghép tủy. Kinh phí điều trị cho Hường rất lớn và gia đình đã bán tất cả tài sản có giá trị trong nhà để lo cho con nhưng không thể kham nổi. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã chung tay góp sức”.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.