Công an huyện Krông Pa: Triệu tập các đối tượng tung tin đồn bắt cóc trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-8, tin từ Công an huyện Krông Pa cho hay, cơ quan này đã triệu tập ba đối tượng có hành vi tung tin đồn bắt cóc trẻ em tại địa bàn huyện Krông Pa lên mạng xã hội facebook.

  Công an xác minh không hề có việc bắt cóc trẻ em như các đối tượng tung tin (Ảnh minh họa)
Công an xác minh không hề có việc bắt cóc trẻ em như các đối tượng tung tin (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 17-7, tài khoản facebook cá nhân có tên N.V.O đã đăng một dòng trạng thái với nội dung “Tại buôn Ngô, xã Uar, huyện Krông Pa có 2 đứa bé đi chăn dê bị mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Mọi người có con nhỏ phải đề phòng cảnh giác với bọn bắt cóc nhé. Chúng lợi dụng những vùng nông thôn, người địa phương không biết tin tức mà tiếp cận… vì vậy đừng để trẻ nhỏ ở nhà hoặc ra đường một mình. Hãy chung tay bảo vệ con em chúng ta khỏi bọn buôn người. Đừng Like mà hãy chia sẻ để mọi người cùng cảnh giác”.

Tiếp đó đến ngày 20-7, tài khoản facebook cá nhân khác có tên T.T đã đăng bài viết với nội dung khiến nhiều người hoang mang như: “Tin báo khẩn cấp đến anh chị em cùng toàn thể mọi người ở huyện Krông Pa nói chung và dân Chư Rcăm, Ia Siêm, Các Điểm, Quỳnh nói riêng. Bắt cóc đã về đến tận đây rồi? Nghe thông tin là chiều này bắt cóc đã vào trong Điểm 8, chúng đi 2 người đàn ông và đàn bà giả vờ đi rao mua tóc rối tóc xù gì đó… và bắt cóc đứa nhỏ nhưng bị dân bắt kịp và người đàn bà kêu thấy đứa bé dễ thương ẳm xíu làm gì ghê. Người đàn ông bỏ chạy được. Còn thông tin thế nào nữa thì mọi người ai biết rõ đầy đủ chia sẻ cho mọi người biết đi nhé. Em nghe xong mà chân tay tim đập sợ quá!!! Mọi người ơi đề phòng con em đi có chuyện gì thì chết mất thôi.”.

Cũng trong ngày 20-7, tài khoản facebook tên T.T.T.T đã đăng bài viết lên dòng trạng thái “Mọi người nhà ai có con nhỏ hãy cần cảnh giác với mấy người mua tóc rối nhé… Hôm nay qua Quỳnh 1 – Isiem có 2 người đi mua tóc rồi mà cứ đi qua đi lại. Lúc bé nhà mình chạy ra xem thì 2 người đấy lại rồ xe đi tiếp. Mình rất nghi đây là bọn bắt cóc nên đăng stt này để mọi người đề phòng nha”.

Tại cơ quan Công an, cả ba đối tượng đều trú tại xã Uar, huyện Krông Pa khai rằng, do hiểu biết pháp luật không đầy đủ, các đối tượng chỉ nghe ngóng rồi đưa thông tin như vậy để cánh báo cho mọi người đề phòng trước tình trạng bắt cóc trẻ em. Phía Công an huyện cho hay, các đối tượng này sau một khoảng thời gian ngắn đã xóa các dòng trạng thái tung tin thất thiệt nói trên nên sự lan tỏa chưa rộng. Bên cạnh đó, các đối tượng còn trẻ tuổi, chưa ý thức được hành vi dù có dụng ý tốt của mình và hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Công an huyện chỉ tiến hành răn đe, yêu cầu viết bản cam kết không tái phạm và đưa về địa phương kiểm điểm trước cộng đồng.    

Trước đó, Phòng PA83 Công an tỉnh cũng đã triệu tập một chủ tài khoản facebook đã tung tin đồn thất thiệt về bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội để tiến hành xử lý.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).