Choáng váng với "siêu chuối" hơn trăm nải ở Bình Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hình ảnh buồng chuối trăm nải được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng xôn xao bình luận.

Hình ảnh cây chuối trăm nải nặng trĩu được chia sẻ trên một nhóm kín đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Được biết, cây chuối độc - lạ này là của nhà chị Huỳnh Thị Thệ, xóm 7, thôn 3, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

 
Cây chuối trăm nải đang gây sốt ở Bình Thuận. Ảnh: FB
Cây chuối trăm nải đang gây sốt ở Bình Thuận. Ảnh: FB



Theo chia sẻ của chị Thệ, cây chuối này được chị xin từ nhà người em về trồng từ Tết tới giờ. Chị cũng không dùng nhiêu phân bón mà để tự nhiên. Cây chuối mới trổ hoa tầm 2 tháng nay, tới giờ đã ra nhiều nải chuối như vậy.

Chị Thệ cũng cho biết, cây chuối này chắc chắn sẽ còn ra tiếp nữa và có khả năng sẽ chạm đất luôn bởi hoa vẫn còn trổ".

Có một điều lạ lùng khiến ai cũng cảm thấy ngạc nhiên, sửng sốt khi nhìn thấy cây chuối này là thân cây nhỏ nhưng có thể "cõng" cả thân chuối dài như vậy, chưa kể lại còn mọc ra mấy cây con xung quanh nhìn rất đẹp.


 

Siêu chuối ở Bình Thuận. Ảnh: FB
Siêu chuối ở Bình Thuận. Ảnh: FB



Theo chia sẻ của chị Kim Hương - hàng xóm nhà chị Thệ: “Cây chuối này phải hơn trăm nải ấy, nhìn đẹp quá, hoa nhiều thế này chắc chắn còn ra trái nữa, ai đi ngang nhìn cũng thích”.

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng đưa ra nhiều lời giải thích về giống chuối này: "Cây chuối này trồng làm cảnh để có lộc hay sao ấy chứ, quả ăn chán mà. Chứ như chuối ăn quả người ta chỉ để ra tầm 10 nải là chặt hoa đi để cây nuôi quả cho to, ngon mà", bạn N.N.L bình luận.

Bạn T.N chia sẻ: "Chuối này chỗ tớ gọi là chuối trăm nải, hồi nhà tớ trồng nó trổ xuống mặt đất xong còn phải đào sâu thêm 1 mét cho nó trổ hết buồng nữa".

Còn bạn N.M thì hài hước bình luận: "Tôi khuyên bạn nên đặt két sắt cho buồng chuối này, chứ không chín thì mất cả buồng".

Theo Đời sống Plus/GĐVN

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).