Mạo danh nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện tượng giả mạo nhân viên nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng gần đây lại bùng phát trở lại.
 

Sáng ngày 3-5-207, nhà mạng VNPT VinaPhone đã phát đi cảnh báo về hiện tượng mạo danh nhà mạng này liên hệ mời sử dụng các dịch vụ hoặc gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Hiện tượng này đã rộ lên từ năm 2015 đến đầu năm 2016 sau đó lắng xuống một thời gian khi cơ quan chức năng đẩy mạnh truy tìm các đối tượng giả mạo, tuy nhiên nay hiện tượng này lại xuất hiện trở lại.

Theo đó VNPT VinaPhone cho biết gần đây đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của người dùng liên quan đến các trường hợp giả mạo nhân viên nhà mạng gởi mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể là từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com;...

Nguy hiểm hơn một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng Logo dịch vụ của VNPT VinaPhone thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com để lừa đảo người dùng dịch vụ. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của nhà mạng tại Tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền giả mạo để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

Đại diện nhà mạng này cũng xác nhận những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email hoặc thư tay VNPT VinaPhone gửi đi thì địa chỉ email chỉ có đuôi là …@vnpt.vn và không bao giờ sử dụng email công cộng miễn phí như Yahoo, GMail….

Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên nhà mạng hoặc Tổng đài và gọi điện thoại cho người dùng nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.

Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số gọi đến, mà còn nhằm uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Vì vậy, nhà mạng khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để không bị lừa gạt, VNPT VinaPhone khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, người dùng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí) để phản ánh và được trực tiếp xử lý.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.