Nước sạch về làng Kon Jốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau một thời gian dài chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt, 95 hộ dân ở làng Kon Jốt (xã Hà Đông, huyện Đak Đoa) rất vui mừng vì hệ thống cấp nước tự chảy đi vào hoạt động.

  Niềm vui khi nước về làng. Ảnh: H.Đ.T
Niềm vui khi nước về làng. Ảnh: H.Đ.T

Về với làng Kon Jốt những ngày này, chúng tôi bắt gặp hình ảnh người dân vui vẻ khi được sử dụng nguồn nước sạch tại những bồn chứa nước tự chảy. Giờ đây, dân làng không còn phải trèo đèo lội suối lấy nước như trước kia. Trò chuyện với chúng tôi, ông Hắt (một người dân làng Kon Jốt) hồ hởi cho biết: Mình vui lắm! Nước về đến tận làng, tận nhà như thế này còn gì mà nói nữa. Trước đây khổ lắm, nước không có, bây giờ thì có nước rồi”. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là công trình thanh niên do Tỉnh Đoàn, Cục Chính trị Quân đoàn 3 và UBND huyện Đak Đoa góp vốn xây dựng; cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) cùng với dân làng chịu trách nhiệm thi công. Sau nhiều ngày chung sức, công trình bài bản có trị giá gần 1 tỷ đồng với chiều dài đường dẫn nước gần 3 km, 1 đập ngăn nước đầu nguồn, 1 bể lọc, 5 bồn chứa này đã đi vào hoạt động.

Là người tâm huyết với công trình này, già làng Hlơn vui vẻ cho biết: “Già vui lắm, già rất cảm ơn vì đã cho dân làng nước để sử dụng. Già sẽ bảo dân làng phải sử dụng hợp lý, phải bảo vệ các bồn nước, các van khóa để sử dụng được lâu hơn”.

Nước về làng là niềm vui và cũng là động lực để dân làng Kon Jốt yên tâm làm ăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế. Trao đổi với chúng tôi, ông Chiên-Chủ tịch UBND xã Hà Đông nói: “Nhờ hệ thống này mà giải quyết được nhiều vấn đề cho bà con. Chúng tôi sẽ vận động nhân dân trong làng cùng nhau giữ gìn và bảo vệ công trình”.

 Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).