Đua ngựa và Tuần Văn hóa, Ẩm thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 18 giờ 30 phút, ngày 22-3, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Pleiku (số 27 Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku) sẽ khai mạc Tuần Văn hóa, Ẩm thực và Đua ngựa Gia Lai 2017. Lễ hội do Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông thương hiệu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thực hiện.
 

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ hoạt động của lễ hội có Giải đua ngựa mở rộng lớn nhất tại Gia Lai. Vào 17 giờ ngày 24-3 sẽ diễn ra vòng loại Giải đua ngựa, với các đội đua đến từ: Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa. Bình Định, TP. Hồ Chí Minh và Gia Lai. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng 26-3, 4 đội về nhất bảng sẽ tham gia tranh tài để chọn các đội nhất, nhì, ba. Đặc biệt có các giải về bình chọn ngựa có hình thể thể thao, đẹp nhất và phong cách nhất. Giải nhất lên đến 100 triệu đồng.

Ngoài điểm nhấn là Giải đua ngựa mở rộng, Tuần Văn hóa, Ẩm thực và Đua ngựa Gia Lai 2017 còn hứa hẹn thu hút và làm nức lòng hàng ngàn du khách tại khu vực Hội chợ Văn hóa, Ẩm thực với nhiều gian hàng của các thương hiệu, sản phẩm đến từ khắp mọi miền trong cả nước bằng những món đặc sản của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên như cơm lam, trứng nướng, gà sa lửa, thịt treo giàn bếp, rượu cần hay các loại rau rừng... Ban tổ chức cũng cho biết, bên cạnh các hoạt động trên, trong các ngày từ 22 đến 26-3 còn diễn ra các hoạt động ca nhạc do các ca sĩ trong cả nước biểu diễn.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.