Dây dưa không trả nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-6-2012, bà Phạm Thị Kim Yến-Chủ doanh nghiệp tư nhân Thiên Tâm (lô 94, chợ Trà Bá, TP. Pleiku) ký kết hợp đồng kinh tế với ông Trần Phúc Nhân-Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Lâm sản Gia Lai (viết tắt là Công ty Lâm sản Gia Lai, đường Trường Chinh, TP. Pleiku).
 

Xí nghiệp Song Đương (Công ty cổ phẩn Sản xuất Kinh doanh Lâm sản Gia Lai). Ảnh: H.M
Xí nghiệp Song Đương (Công ty cổ phẩn Sản xuất Kinh doanh Lâm sản Gia Lai). Ảnh: H.M

Theo đó, Doanh nghiệp tư nhân Thiên Tâm bán 220 m3 gỗ tạp vườn đã xẻ cho Công ty Lâm sản Gia Lai với giá là 814 triệu đồng. Đến ngày 1-6-2014, ông Trần Phúc Nhân bàn giao lại cho ông Huỳnh Vĩ Đương làm Giám đốc Công ty Lâm sản Gia Lai. Hai bên thống nhất, cam kết bàn giao công nợ của bà Yến cho ông Đương chịu trách nhiệm trả nợ. Đến tháng 8-2014, bà Yến bán cho Công ty Lâm sản Gia Lai một số gỗ cao su. Công ty Lâm sản Gia Lai phải trả tổng các khoản nợ cho bà Yến là hơn 425 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ không thành, bà Yến làm đơn khởi kiện thì Công ty Lâm sản Gia Lai đã trả nợ 50 triệu đồng.

Ngày 2-3-2016, Tòa án nhân dân TP. Pleiku đã tổ chức xét xử sơ thẩm và quyết định: Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Yến. Buộc Công ty Lâm sản Gia Lai phải trả cho bà Yến hơn 375 triệu đồng... Ngày 31-3-2016, Công ty Lâm sản Gia Lai kháng cáo toàn bộ Bản án kinh doanh thương mại số 01 ngày 2-3-2016 của Tòa án nhân dân TP. Pleiku. Tại phiên tòa phúc thẩm, phía Công ty Lâm sản Gia Lai không xuất trình chứng cứ, tài liệu chứng minh cho việc kháng cáo là có căn cứ. Do vậy, Tòa án cấp phúc thẩm đã quyết định: Không chấp nhận kháng cáo của Công ty Lâm sản Gia Lai. Mặc dù bản án phúc thẩm đã có hiệu lực nhưng đến nay Công ty Lâm sản Gia Lai vẫn chưa trả đồng nào.

Ông Vũ Văn Quyền-Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự TP. Pleiku cho biết: Chấp hành viên Trần Văn Tuấn được phân công tổ chức thi hành án vụ việc này. Qua xác minh được biết nhiều tài sản của Công ty Lâm sản Gia Lai đang thế chấp tại Ngân hàng Vietcombank Gia Lai nên rất khó khăn trong công tác thi hành án. Nếu đôn đốc nhiều lần không hiệu quả, Chi cục Thi hành án Dân sự TP. Pleiku sẽ có biện pháp mạnh để giải quyết vụ việc theo các quy định của pháp luật đối với Công ty Lâm sản Gia Lai.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.