Báo Đời sống&Pháp luật cách chức Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Báo Đời sống & Pháp luật thông báo kỷ luật cách chức Phó trưởng Đại diện cơ quan phía Nam đối với ông Trần Thanh Thắng.

 



Ngày 15-2, ông Trần Thanh Thắng, Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật gửi công văn số 09/CV-ĐSPL đến ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, TP. Hồ Chí Minh để đặt lịch làm việc về một số vấn đề bạn đọc phản ánh.

Nội dung của văn bản này rất lủng củng, hình thức không đúng với thể thức văn bản. Văn bản này do ông Thắng tự ý ký và gửi đi trong thời gian Trưởng cơ quan đại diện vắng mặt do nghỉ phép.

Hơn một tuần sau khi công văn đến tay người nhận, không hiểu từ đâu, công văn này đã được phát tán trên mạng xã hội, tạo dư luận trái chiều và phản ứng từ cư dân mạng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Biên tập báo Đời sống và Pháp luật đã  đình chỉ công tác và yêu cầu ông Thắng giải trình về việc ký công văn số 09/CV-ĐSPL.

Theo giải trình của ông Trần Thanh Thắng: Cơ quan đại diện phía nam Báo Đời sống & Pháp luật  có nhận được phản ánh của bạn đọc (có hình ảnh gửi về toà soạn) về việc ông Đoàn Ngọc Hải có sử dụng điện thoại và đồng hồ đắt tiền trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bạn đọc đặt ra câu hỏi: Theo luật Phòng chống tham nhũng những tài sản có giá trị trên 50 triệu đồng cán bộ phải kê khai tài sản; hơn nữa cũng có nhiều thắc mắc của bạn đọc về việc kê khai tài sản của cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước thông tin cực kỳ nhạy cảm có thể ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Phó Chủ tịch UBND quận 1, để thuận lợi hơn trong việc xác minh thông tin để phản hồi với bạn đọc, cũng như phản bác lại các thông tin sai sự thật, sau khi nhiều lần liên hệ để mong muốn được ông Hải trả lời rõ phản ánh của bạn đọc nhưng không được, ông Thắng gửi công văn trên.

“Việc tôi ký văn bản này chỉ có mục đích là để P.V tiếp xúc với ông Hải và xác tín thông tin trên để cơ quan đại diện có thông tin chính xác trả lời với bạn đọc. Trong sự việc này, cơ quan đại diện chưa thực hiện bất kỳ tin, bài nào liên quan. Mục đích của văn bản này là hoàn toàn trong sáng, không có bất kỳ vụ lợi nào, cũng không có hàm ý gây ảnh hưởng đến uy tín, cá nhân ông Hải”-bản giải trình của ông Thắng nêu.

Sau khi nghiêm túc xem xét vấn đề, Ban Biên tập khẳng định: Ông Trần Thanh Thắng, Phó trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của Toà soạn. Những công văn gửi các cơ quan, tổ chức Trưởng Văn phòng Đại diện trực tiếp ký sau khi xin ý kiến được Ban Biên tập thẩm duyệt. Trường hợp này, ông Thắng tự ý ký, đóng dấu gửi công văn đến ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian Trưởng Văn phòng Đại diện vắng mặt do nghỉ phép.

Hơn nữa, công văn số 09/CV-ĐSPL ngày 15-2-2017 do ông Nguyễn Thanh Thắng  tự gửi tới ông Đoàn Ngọc Hải có  nội dung lủng củng, thể thức trái với quy định pháp luật hiện hành.

Căn cứ  vi phạm của ông Thắng, căn cứ biên bản  họp Hội đồng kỷ luật, ngày 25/2/2017 Tổng biên tập  báo Đời sống & Pháp luật đã ký quyết định kỷ luật với hình thức: Cách chức Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật, đồng thời đề nghị thu hồi thẻ Nhà báo thời hạn 2016-2020 của ông Trần Thanh Thắng với những lỗi vi phạm do cá nhân ông Thắng gây ra.

Theo ĐS&PL

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.