Nhiều tuyến đường xuống cấp trầm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 4 năm đưa vào sử dụng, nhiều đoạn trên đường Ngô Quyền và đường phan đình giót (thị xã Ayun Pa) đã xuống cấp trầm trọng, gây ra không ít vụ tai nạn đau lòng cho người dân…

Đường Ngô Quyền có chiều dài hơn 2,785 km, quy mô đường cấp 3 miền núi, điểm đầu giao nhau với đường Phan Đình Giót tại ngã tư xóm 5, phường Hòa Bình và điểm cuối nối với quốc lộ 25, đoạn trước cổng Nhà máy Đường Ayun Pa. Công trình có tổng mức đầu tư 9,923 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2009-2010 do Công ty TNHH Hoàng Nhi trúng thầu thi công.

 

Đường Ngô Quyền đang hư hỏng nặng. Ảnh: Đ.P
Đường Ngô Quyền đang hư hỏng nặng. Ảnh: Đ.P

Mặc dù mới đưa vào sử dụng hơn 4 năm nay và được dùng làm tuyến đường tránh dành cho các xe tải trọng lớn đi qua nội thị Ayun Pa, thế nhưng, đường Ngô Quyền đã có nhiều đoạn xuống cấp trầm trọng. Trong đó, hư hỏng nặng nề nhất là đoạn dốc võng có chiều dài hơn 500 mét (từ ngã tư xóm 5, phường Hòa Bình kéo ra hướng Nhà máy Đường Ayun Pa). Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện liên tiếp khiến lòng đường nham nhở, trũng sâu thành các hố nước và nhiều ụ đất cao. Nhiều đoạn lớp nhựa mỏng bị bong tróc, trơ ra toàn bùn đất. Người dân mỗi khi đi xe máy qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đã có không ít vụ tai nạn đau lòng xảy ra cho người dân khi lưu thông qua đây.

Ông Năm Thao-nhà ở ngay đoạn đường hư hỏng này bức xúc: “Đường mới làm xong đã xuất hiện ổ voi, ổ gà. Thời gian qua, đã có hơn chục người điều khiển xe máy vấp phải ổ gà rồi mất tay lái, lao thẳng vào hàng rào thép gai nhà tôi, trầy xước cả mặt mày, tay chân. Mới hôm trước có 2 ông cháu chở nhau bằng xe máy bị ngã xuống ổ gà rồi xe đè lên người gây bất tỉnh. Cả xóm phải xúm lại gỡ người và xe rồi chở 2 ông cháu lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cấp cứu”.

Đường hư hỏng khiến việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân gặp khó khăn. “Cánh tài xế xe tải đã từ chối đi vào đoạn đường này để bốc hàng nên giá củ mì của chúng tôi thu hoạch đợt vừa rồi bị thiệt đơn thiệt kép”-ông Nguyễn Mười (xóm 5, phường Hòa Bình) cho hay. Chung cảnh khổ vì đường hư hỏng, ông Nguyễn Văn Dũng-tài xế xe khách Tấn Tài ngán ngẩm: “Cánh tài xế chúng tôi rất khổ sở mỗi khi phải đón khách ở đoạn đường này. Mặt đường bị cày xới thành hố nham nhở. Xe khách 16 chỗ cứ phải lạng lách hết cỡ mà nhiều khi rớt bánh xe xuống hố, hoặc cạ gầm... rất là xót ruột”.

Mặc dù gần đây phía nhà thầu thi công là Công ty TNHH Hoàng Nhi và UBND thị xã Ayun Pa đã nhiều lần tổ chức sửa chữa nhưng chỉ được một thời gian ngắn, tuyến đường lại tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp. Các đoạn sống trâu, ổ voi, ổ gà lại xuất hiện nhiều hơn. Trước đây, Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa đã có lần lập đoàn kiểm tra quá trình đầu tư thi công đường Ngô Quyền và kết luận “đoạn đường xuống cấp, gây cản trở trong việc lưu thông cũng như ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến đường này”.

Giống như đường Ngô Quyền, đoạn đường Phan Đình Giót dài hơn 600 mét tiếp nối với đường Ngô Quyền tại điểm giao ngã tư xóm 5, phường Hòa Bình kéo dài đến điểm đấu nối với đường Nguyễn Huệ, đoạn bên hông trụ sở Kho bạc thị xã Ayun Pa cũng đang xuống cấp trầm trọng. Nhiều đoạn mặt đường lở lói, bong tróc hết lớp mặt nhựa mỏng dính, trơ ra bùn đất, tạo thành các hố sâu và nhiều ụ đất mấp mô gây cản trở lưu thông…

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.