Phê duyệt hồ sơ sai quy định: Kiểm điểm lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trong việc phê duyệt hồ sơ thiết kế-dự toán nuôi dưỡng rừng sai quy định; xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND xã Ia Peng (huyện Phú Thiện), giám đốc công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kông H’de trong việc lập hồ sơ khống để rút tiền dịch vụ môi trường rừngsử dụng không đúng mục đích…
 

Nhiều chủ rừng sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng chưa đúng mục đích, còn nhiều sai phạm. Ảnh: M.N
Nhiều chủ rừng sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng chưa đúng mục đích, còn nhiều sai phạm. Ảnh: M.N

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tổ chức kiểm điểm lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trong việc phê duyệt hồ sơ thiết kế-dự toán nuôi dưỡng 243,6ha rừng trồng do Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Ly (BQLRPH) quản lý khi chưa có thành phần của Sở Nông nghiệp và PTNT tham gia nghiệm thu thành rừng. Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân tham mưu đề xuất sai quy định.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND huyện Phú Thiện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã Ia Peng trong việc lập hồ sơ khống để rút tiền dịch vụ môi trường rừng sử dụng không đúng mục đích. Kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H’de (huyện Kông Chro) liên quan đến việc chi sai quy định 180 triệu đồng tiền dịch vụ môi trường rừng. Chỉ đạo Cục Thuế tỉnh kiểm tra hồ sơ thanh toán các công trình lâm sinh của các đơn vị chủ rừng để truy thu, xử phạt đối với các cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ thuế (BQLRPH Bắc An Khê, BQLRPH Ia Ly). Giao Chánh Thanh tra tỉnh thu hồi số tiền sai phạm hơn 290,5 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước.

Riêng đối với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí. Trước đó, kết luận của Thanh tra tỉnh (về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh) cho rằng, đơn vị này đã chi sai quy định đối với các khoản như: Chi hỗ trợ tiền ăn, tiền xăng xe cho các đại biểu tham dự tập huấn; tiền cước di động hàng tháng; hỗ trợ tiền trang phục; tiền ngủ cho cán bộ ôn thi cao học tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, qua xem xét, đối chiếu với các quy định, Sở Tài chính có văn bản gửi UBND tỉnh khẳng định các khoản chi này là đúng quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ 100% kinh phí hoạt động. Chỉ có khoản chi hỗ trợ tiền ăn, tiền xăng xe cho các đại biểu cấp xã tham dự tập huấn là chưa đúng quy định, đề nghị thu hồi.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.