Hiểm họa rình rập người đi đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng trăm hộ dân tại hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư (TP. Pleiku) phản ảnh bờ tường bê tông của ngôi nhà 58/6 nằm phía trên cao (cách mặt đường khoảng 5 mét) có thể sạt lở bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường, đặc biệt là các em học sinh hàng ngày đi qua khu vực nói trên để đến trường.

Khu vực bị sạt lở nằm sát cạnh con đường mà người dân thường xuyên qua lại. Ảnh: Minh Nguyễn
Khu vực bị sạt lở nằm sát cạnh con đường mà người dân thường xuyên qua lại. Ảnh: Minh Nguyễn

Một hộ dân sống gần ngôi nhà nói trên phản ánh: Sau cơn mưa chiều 11-9, đã có một ít gạch và móng của bức tường bị sạt lở xuống đường. Rất may vào thời điểm này, trời tối, vắng người qua lại nên chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, mưa to thêm lần nữa chắc chắn bức tường bê tông này kèm theo bụi tre gần đó sẽ rơi ập xuống đường. Các hộ dân sống dọc con hẻm, hàng ngày đi lại qua khu vực này luôn phải lo sợ từng ngày, không biết tai họa rớt xuống đầu mình lúc nào.

Bà Lê Thị Kim Cúc-nhà số 58/35 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku, đối diện khu vực sạt lở nói trên nhận định: Cả xóm đều nhận thấy việc sạt lở này rất nguy hiểm, chủ nhà phải có trách nhiệm xây kè gia cố, chống sạt lở. “Đoạn đường này có nhiều học sinh qua lại (gần Trường THCS Phạm Hồng Thái), chỉ mong chính quyền địa phương sớm can thiệp tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Chứ từ mùa mưa đến giờ sạt lở đất cũng gần chục lần rồi, bức tường đang có nguy cơ rơi xuống đường”-chị Cúc nói.

 

Nền đường phía trên ngôi nhà đã bị thủng một mảng lớn, rơi xuống đường. Ảnh: Minh Nguyễn
Nền đường phía trên ngôi nhà đã bị thủng một mảng lớn, rơi xuống đường. Ảnh: Minh Nguyễn

Theo quan sát của phóng viên, ngôi nhà có vách tường bao bị sạt lở nói trên nằm cao khoảng 5 mét so với mặt đường dẫn vào hẻm 58 Phạm Văn Đồng. Phía dưới đường vẫn còn nguyên mảng bê tông, đất đá rớt xuống trước đó nằm cạnh mép đường. Khu vực phía trên cao là mảng tường bao quanh phần đất ngôi nhà đã mục nát. Bức tường bê tông đã bị nứt, hở toác nhiều nơi có thể đổ ập xuống đường bất cứ lúc nào. Nền đường nằm cạnh tường bao này cũng bị sạt lở một khoảnh rộng. P.V nhìn qua lỗ thủng này thấy rõ người đi đường lưu thông ở phía dưới. Gần lỗ thủng này đã xuất hiện nhiều vết nứt đến sát tường của ngôi nhà, nếu không kịp thời gia cố thì hiểm họa rất khó lường.
 

Chủ nhà ngôi nhà 58/6 (đề nghị giấu tên) cho biết bức tường bao này dài khoảng 30 mét, bao quanh nhà chị và 2 ngôi nhà nằm phía sau. Vợ chồng chị cũng rất lo sợ, nhưng do mới mua lại ngôi nhà này vẫn còn nợ ngân hàng nên không còn tiền để gia cố bờ tường, khắc phục khu vực bị sạt lở. “Ngày nào đi làm về, vợ chồng tôi đều chạy ra nhìn xem có sạt lở thêm không. Đồng lương giáo viên còn đang lo trả nợ ngân hàng, 2 chủ hộ phía sau đều rất khó khăn nên không ai có khả năng. Giờ chỉ kiếm cây chống đỡ chứ cũng chẳng biết làm gì khác hơn. Những chắc cũng phải tìm cách…”-chị chủ nhà than vãn.

Trao đổi với P.V, ông Đỗ Tiến Giang-Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư cho biết đang chỉ đạo tổ dân phố kiểm tra thực trạng, nếu đúng như người dân phản ánh sẽ vận động chủ nhà trên tìm cách khắc phục, không để tai nạn đáng tiếc xảy ra, tránh việc “mất bò mới lo làm chuồng”.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.