8 năm tù cho đối tượng giết vợ do bị rối loạn tâm thần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-9, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Puih Kin (SN 1977, trú xã Ia Khai, huyện Ia Grai), về tội giết người.

 Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào lúc 15 giờ, ngày 7-3-2016, Puih Kin cho rằng vợ mình là chị Rah Mah Pyich đang ngoại tình với một thanh niên trong làng ở vườn điều của gia đình, nên đã nhặt một khúc gỗ rồi đi về phía vườn điều để tìm vợ. Khi đến nơi, dù lúc này chị Rah Mah Pyich đang nhặt hạt điều, nhưng Puih Kin đã dùng khúc gỗ đánh 3 phát vào đầu và người chị Pyich, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Puih Kin thường xuyên uống rượu dẫn đến bị bệnh rối loạn tâm thần và hành vi. Trước khi gây án, tâm lý của Puih Kin bất ổn khi có hành động cầm can nhựa chứa đầy xăng định uống nhưng may mắn được mọi người can ngăn. Ngoài án phạt tù, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh còn buộc Puih Kin phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 180 triệu đồng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).