Tin "cò"... mất tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đơn tố cáo của công dân, chúng tôi đã tiến hành xác minh được: Vào ngày 4-8-2015, bác sĩ Vũ Thiện Cơ (đang công tác tại Khoa Nội 1, Bệnh viện 331) đã nhận của chị N.T.T. (yêu cầu được giấu tên) 100 triệu đồng để xin một suất việc làm cho em gái chị T. tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ. Bác sĩ Vũ Thiện Cơ cam kết sẽ thực hiện trong thời gian 4 tháng và đặt yêu cầu nếu được việc thì chị N.T.T. phải trả thêm 40 triệu đồng.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi nhận tiền của chị T., đến nay bác sĩ Cơ vẫn không xin việc cho em chị T.. Quá sốt ruột, chị T. nhiều lần liên lạc với bác sĩ Cơ nhưng bác sĩ Cơ cứ hẹn lần sau đó khóa luôn số điện thoại di động. Bức xúc, chị T. tìm đến nơi công tác cũng không gặp được bác sĩ Cơ. Làm việc với chúng tôi, bác sĩ Vũ Trọng Dũng-Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 331 cho biết: “Bác sĩ Cơ đã tự ý nghỉ việc từ ngày 16-3-2016 đến nay. Cơ quan nhiều lần liên lạc không được nên cứ nghĩ bác sĩ Cơ bị ốm. Sau đó, Ban Giám đốc Bệnh viện 331 đã cử đại diện trực tiếp về nhà bác sĩ Cơ ở tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa tìm hiểu nguyên nhân thì gia đình cho biết bác sĩ Cơ đã đi đâu không rõ. Hiện Bệnh viện 331 đang làm thủ tục đề nghị Sở Y tế cho thôi việc đối với bác sĩ Vũ Thiện Cơ theo quy định vì nghỉ việc nhiều ngày không có lý do”.

Làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa-nơi vợ bác sĩ Cơ công tác, chúng tôi được biết, vợ của bác sĩ Cơ đã có đơn tạm nghỉ có thời hạn. Khi chúng tôi đến gia đình thì người nhà trả lời cả hai vợ chồng bác sĩ Cơ về quê tại Nam Định. Ở một kênh thông tin khác, qua xác minh, sau khi nhận tiền của chị T., bác sĩ Cơ thực ra chỉ chờ khi nào có chỉ tiêu thông báo tuyển viên chức tại Sở Y tế sẽ nộp hồ sơ để cầu may. Giám đốc Sở Y tế Mai Xuân Hải cho biết: “Từ tháng 8-2015 đến nay, Sở chưa có kế hoạch thông báo tuyển dụng viên chức. Trường hợp em gái của chị T. cũng hoàn toàn không có hồ sơ”. Ông Hải còn cho biết, khi đến đợt xét tuyển dụng viên chức, thường thấy có những cá nhân luôn bám sát thông báo từ một bộ phận một cửa để lợi dụng nhằm chiếm dụng tiền của người khác.

Do đó ông Hải đề nghị mọi người phải nêu cao cảnh giác với những trường hợp như thế này và nếu có nhu cầu xin việc hãy trực tiếp nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Y tế.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.