Công ty bảo hiểm thiếu trách nhiệm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi thông báo thông tin tai nạn đến Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Tây Nguyên (BICO) và được BICO hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết theo quy định nhưng đến nay sau gần nửa năm, khách hàng vẫn chưa nhận được tiền bồi thường bảo hiểm theo quy định.   
 

Phóng viên làm việc với BICO về việc khiếu nại của người dân. Ảnh: L.Đ
Phóng viên làm việc với BICO về việc khiếu nại của người dân. Ảnh: L.Đ

Theo phản ánh của ông Hồ Thành Trưởng (trú thôn 3, xã Tân Sơn, TP. Pleiku) thì ngày 17-2-2015 ông có mua bảo hiểm xe máy của BICO cho chiếc xe máy biển số 92F9-6034. Chỉ 5 ngày sau (khoảng 15 giờ ngày 22-2-2015) thì người thân của ông là ông Hồ Thành Thiện (sinh năm 1969) điều khiển xe vào phố và bị tai nạn chết. Do quá trình ma chay và công việc gia đình nên mãi đến ngày 24-7-2015, ông Trưởng mới yêu cầu BICO bồi thường theo quy định. Theo hướng dẫn của nhân viên BICO, ông Trưởng đã cung cấp các tài liệu như yêu cầu (mà lý ra việc củng cố hồ sơ này phải do công ty bảo hiểm làm) nhưng đến nay đã hơn nửa năm và sau nhiều lần tới lui mà món tiền bảo hiểm vẫn chưa được giải quyết.

Làm việc với chúng tôi về vấn đề này, ông Ung Hoàng Duy-Phòng Giám định Bồi thường-BICO cho biết: Chúng tôi có nhận được thông tin tai nạn từ ông Trưởng. Theo quy định, chậm nhất là 5 ngày, người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện hoặc người nhà… phải báo tin về vụ tai nạn cho Công ty Bảo hiểm. Nếu quá thời hạn, Công ty Bảo hiểm có thể giảm trừ toàn bộ hoặc một phần trách nhiệm đền bù cho khách hàng. Trường hợp của ông Trưởng, dù thời hạn báo tin đã quá 5 tháng song BICO vẫn tạo điều kiện, hướng dẫn để khách hàng làm thủ tục theo quy định. Do ông Trưởng tham gia bảo hiểm tự nguyện với số tiền theo mức đóng nên trường hợp này, mức bồi thường tối đa là 5 triệu đồng.

Cũng theo ông Duy, trở ngại trong việc đền bù cho khách hàng là do hồ sơ thiếu kết luận điều tra vụ án của Công an TP. Pleiku. Việc này rất quan trọng, bởi theo quy định, công ty Bảo hiểm cần phải biết nguyên nhân nạn nhân tử vong, xem có nằm trong trường hợp bị loại trừ bồi thường. Về phía BICO cũng đã nhiều lần qua Công an TP. Pleiku xin kết luận điều tra nhưng đều không được vì Công an TP. Pleiku đã từ chối cung cấp tài liệu này với lý do bảo mật, không được tiết lộ nghiệp vụ điều tra(?).

“Người dân mua bảo hiểm nhằm đề phòng rủi ro, trong vụ này thì rủi ro xảy ra là nghiêm trọng, liên quan đến tính mạng con người nên chúng tôi phải có trách nhiệm đền bù cho khách hàng. BICO mỗi năm đều thu lợi nhuận đến hơn 40 tỷ đồng nên với số tiền 5 triệu đồng, không đáng để chúng tôi từ chối và cho dù số tiền lớn hơn cũng phải bồi thường cho khách hàng. Đây không phải là vụ duy nhất, rất nhiều hồ sơ khách hàng của Công ty cũng đang trong tình trạng bị đình trệ vì lý do… không có kết luận điều tra của cơ quan công an”-ông Lâm Quốc Triều-Giám đốc BICO khẳng định.  

Theo lãnh đạo BICO thì BICO sẽ báo cáo sự vụ lên tổng công ty cho cơ chế để linh động giải quyết. Trong tuần này sẽ cố gắng giải quyết dứt điểm vụ việc đồng thời sẽ thông báo trực tiếp thông tin đến khách hàng. Trong mọi trường hợp, BICO luôn cố gắng giải quyết nhanh chóng nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng nhưng vì nhiều nguyên nhân khách quan nên mới dẫn đến sự chậm trễ trên.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).